Nvidia từ bỏ thương vụ khổng lồ thâu tóm Arm, phải bồi thường 1,25 tỷ USD

Tram Ho

Theo ba nguồn tin nội bộ của Financial Times, Nvidia sẽ không chi 40 tỷ USD để tiếp tục thương vụ thâu tóm Arm. Đây được xem là thương vụ thâu tóm lớn nhất của ngành công nghiệp bán dẫn từ trước đến nay, nếu nó thành công.

Tuy nhiên, những lo ngại về việc cơ quan quản lý ở Mỹ và Châu Âu sẽ điều tra tính độc quyền của thương vụ thâu tóm, do có rất nhiều công ty khác là đối thủ của Nvidia đang dựa vào công nghệ chip của Arm. Nên Nvidia đã phải xem xét lại kế hoạch của mình.

 

Nvidia từ bỏ thương vụ khổng lồ thâu tóm Arm, phải bồi thường 1,25 tỷ USD  - Ảnh 1.

Thỏa thuận này lần đầu tiên được công bố vào tháng 9 năm 2020, hứa hẹn sẽ cho phép nhà sản xuất GPU Nvidia kiểm soát toàn bộ kiến trúc và bằng sáng chế, là chìa khóa cho mọi chip xử lý trên smartphone, tablet và cả máy tính, máy chủ.

Nguồn tin của Financial Times cũng cho biết rằng, Nvidia sẽ phải bồi thường 1,25 tỷ USD cho chủ sở hữu của Arm là SoftBank, vì hủy bỏ thương vụ thâu tóm này. Tuy nhiên ngay cả khi không bán được Arm cho Nvidia, SoftBank vẫn có kế hoạch để IPO và bán cổ phiếu của Arm.

Hiện tại, phía Nvidia vẫn từ chối bình luận, thậm chí không xác nhận hay phủ nhận việc thỏa thuận thâu tóm Arm đã thất bại. Softbank cũng không tiết lộ bất kỳ tin tức gì. Tuy nhiên, việc thương vụ này bị hủy bỏ dường như đã được định đoạt.

Đây cũng sẽ là tin vui đối với Apple, Qualcomm hay cả Intel. Vì đối thủ của họ không còn có cơ hội sở hữu công nghệ mà tất cả đều phải phụ thuộc vào để có thể sản xuất chip xử lý của mình.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk