Nvidia thừa nhận sai lầm lớn khi vô tình tự bẻ khóa tính năng hạn chế đào coin của RTX 3060

Tram Ho

Tháng trước, Nvidia đã tuyên bố sẽ tích hợp một tính năng làm hạn chế hash rate của việc khai thác Ethereum trên card đồ họa RTX 3060 mới ra mắt. Đây là tin vui đối với người dùng, bởi vì các thợ mỏ sẽ khó có thể sử dụng RTX 3060 để đào coin, và nguồn cung ứng sẽ không còn bị thiếu hụt cho những ai thực sự cần đến chiếc card đồ họa này.

Tuy nhiên trong một động thái không ngờ tới, chỉ cách đây vài ngày, chính tay Nvidia đã tự bẻ khóa tính năng hạn chế đào coin này, khiến cho khả năng sử dụng RTX 3060 để khai thác Ethereum có thể đạt công suất 100%.

Nvidia thừa nhận sai lầm lớn khi vô tình tự bẻ khóa tính năng hạn chế đào coin của RTX 3060 - Ảnh 1.

Hôm nay, Nvidia đã xác nhận rằng đây là một sai lầm lớn. “Một trình driver của nhà phát triển đã vô tình tích hợp code được sử dụng trong quá trình phát triển nội bộ, mà có thể sử dụng để loại bỏ giới hạn hash rate trên RTX 3060”, người phát ngôn của Nvidia cho biết: “Trình driver này hiện đã bị xóa”.

Nvidia đã xóa driver này, nhưng điều đó đã quá muộn, khi các thợ mỏ có trong tay chìa khóa để mở sức mạnh của những con “trâu cày” RTX 3060. Phiên bản driver 470.05 beta mới nhất của Nvidia có thể tự động mở giới hạn hiệu suất của hầu hết các card đồ họa RTX 3060, để phục vụ cho việc khai thác Ethereum. Các thợ mỏ giờ đây có thể tìm và tải về bản sao của driver này trên internet, và Nvidia không có cách nào để ngăn chặn điều đó.

Trước đó, Nvidia rất tự tin với tính năng hạn chế đào coin trên RTX 3060. Thậm chí, Nvidia còn tin rằng không có cách nào để bẻ khóa tính năng này. Người đứng đầu bộ phận truyền thông của Nvidia, ông Bryan Del Rizzo tuyên bố rằng: “Nó không chỉ là một bản driver đặc biệt. Có một sự bảo mật chắc chắn giữa driver, con chip của RTX 3060 và BIOS để đảm bảo rằng không thể bẻ khóa tính năng này”.

Giờ đây mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Đúng là sai một ly đi một dặm!

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk