Nvidia thừa nhận nhiều dữ liệu quan trọng đã bị hacker đánh cắp và phát tán trên mạng

Tram Ho

Nvidia vừa mới xác nhận rằng công ty đã bị hacker tấn công. Nhiều thông tin cá nhân của nhân viên trong công ty và những dữ liệu quan trọng đang bị hacker phát tán trên mạng internet. Trong tuyên bố trả lời PCMag, Bloomberg và VideoCardz, Nvidia cho biết hacker đã tấn công vào ngày 23 tháng 2. Công ty cũng đã bắt đầu điều tra, nhưng không thể lường trước được hết hậu quả của vụ tấn công này.

Nhóm hacker Lapsus$ đã tuyên bố nhận trách nhiệm của vụ tấn công và đánh cắp dữ liệu này. Lapsus$ yêu cầu Nvidia phải biến các trình driver của mình trở thành mã nguồn mở, nếu như không muốn nhiều dữ liệu quan trọng hơn bị phát tán.

 

Nvidia thừa nhận nhiều dữ liệu quan trọng đã bị hacker đánh cắp và phát tán trên mạng  - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Nvidia không muốn thực hiện theo yêu cầu này. Công ty hiện đang làm việc với các cơ quan pháp luật và các chuyên gia an ninh mạng để khắc phục sự cố. Đồng thời, Nvidia cũng cho biết họ đã thực hiện những cải tiến về bảo mật quan trọng.

Theo PCMag, nhóm Lapsus$ tuyên bố đang có khoảng 1TB dữ liệu của Nvidia. Trong đó, một thư mục 250GB có chứa tất cả các dữ liệu quan trọng và độc quyền của tất cả các GPU Nvidia thời gian gần đây, bao gồm cả RTX 3090 Ti chưa ra mắt.

Trong một tuyên bố trước đó, Lapsus$ đã đe dọa sẽ công bố toàn bộ những dữ liệu này, nếu như Nvidia không loại bỏ những hạn chế trên card đồ họa của mình nhằm khiến cho chúng không thể sử dụng để khai thác tiền mã hóa. Hôm nay, Lapsus$ ra thêm một điều kiện nữa, đó là Nvidia phải vĩnh viễn làm cho các driver GPU của mình trở thành mã nguồn mở.

Trưởng bộ phận Phân tích mối đe dọa của Darktrace, ông Toby Lewis cho biết: “Dựa trên các mục tiêu trước đây và việc sử dụng tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trong các ghi chú đòi tiền chuộc, có vẻ như nhóm hacker này hoạt động ngoài khu vực Nam Mỹ”. Ông cũng cho biết hoạt động của nhóm hacker này rất bí mật và khó có thể tìm ra tung tích của chúng.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk