Nước đi không ai ngờ của Xiaomi: Chọn CEO của mình làm đại sứ thương hiệu

Tram Ho

Các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc thường chọn những người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí hoặc thể thao làm đại sứ thương hiệu. Và Xiaomi là một trong những thương hiệu như vậy. Tuy nhiên, mới đây, họ đã có một quyết định khiến nhiều khán giả thích thú khi chọn đại sứ mới nhất.

 Nước đi không ai ngờ của Xiaomi: Chọn CEO của mình làm đại sứ thương hiệu - Ảnh 1.

Theo hình ảnh mới đăng tải trên Weibo chính thức của hãng, Xiaomi đã chọn ông Lei Jun – CEO của mình làm đại sứ thương hiệu cho sản phẩm mới là chiếc Mi 11 ra mắt ngày 1/1 vừa qua.

Chú thích của bức ảnh cho biết sở dĩ bộ phận marketing chọn Lei Jun làm đại sứ thương hiệu là vì có rất nhiều người hâm mộ yêu cầu điều này. CEO công nghệ nói thêm rằng các biển quảng cáo về Mi 11 mới sẽ được treo tại nhà ga T3 của sân bay quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh trong thời gian tới.

 Nước đi không ai ngờ của Xiaomi: Chọn CEO của mình làm đại sứ thương hiệu - Ảnh 2.

CEO Lei Jun chính thức trở thành đại sứ thương hiệu mới của Mi 11.

Lei Jun là một trong những CEO nổi tiếng nhất ngành công nghệ ở đất nước tỷ dân và ông được rất nhiều người hâm mộ của thương hiệu yêu thích. Như vậy, có thể nói Xiaomi đã có một nước đi không tồi khi sử dụng “người nhà” để quảng bá sản phẩm mới.

Không chỉ vậy, Mi 11 thậm chí còn có một phiên bản đặc biệt với chữ kí của Lei Jun khắc trên thân máy. Tuy nhiên, một điều khiến mọi người ngạc nhiên là đó lại không phải phiên bản mà vị CEO cầm trên tay trong poster quảng cáo.

 Nước đi không ai ngờ của Xiaomi: Chọn CEO của mình làm đại sứ thương hiệu - Ảnh 3.

Phiên bản Mi 11 đặc biệt có chữ kí của CEO Lei Jun.

Đợt bán hàng đầu tiên vào ngày 1/1 vừa qua, Xiaomi công bố họ đã bán được 350.000 chiếc Mi 11 chỉ trong 5 phút đầu tiên. Tờ MyDrivers cho biết trong 7 giờ đầu tiên, người tiêu dùng đã đặt trước 854.000 chiếc Mi 11, cho thấy sức nóng của chiếc điện thoại flagship này của Xiaomi tại Trung Quốc.

Trong một thông báo khác, Xiaomi tiết lộ đợt bán hàng tiếp theo của Mi 11 là 10 giờ sáng ngày 5 tháng 1. Mi 11 sẽ có sẵn với hai phiên bản bán lẻ – một bản là “Eco/Green Edition”, không có củ sạc và một bản bao gồm củ sạc 55W.

Cụ thể, mặc định là Mi 11 sẽ không đi kèm củ sạc nhưng đối với những người dùng thực sự vẫn cần thiết bị này, họ có quyền chọn phiên bản kèm củ sạc mà không tốn thêm một xu. Mặc dù vậy, Lei Jun khuyến khích những ai đã có bộ sạc nhanh không nên lựa chọn phiên bản này để bảo vệ môi trường.

Cũng giống quyết định loại bỏ củ sạc trong hộp iPhone của Apple, CEO Xiaomi cho biết quyết định của công ty là nhằm bảo vệ môi trường vì các loại sạc USB-C đã trở nên phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, khác với Apple, Xiaomi đã có một quyết định đáng khen hơn hơn là họ sẵn sàng tặng kèm củ sạc miễn phí cho người dùng thực sự có nhu cầu.

Cách làm của Xiaomi đã được đông đảo người dùng đánh giá cao bởi nó vừa nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường lại vừa không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Không ít người đã so sánh với chính sách loại bỏ hoàn toàn của Apple bởi họ cho rằng việc này thực chất chỉ là cách để gã khổng lồ gia tăng lợi nhuận.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk