Nổi hứng trở về tuổi thơ, game thủ bán luôn PS5 để mua “đồ cổ” Nintendo 64, hệ máy đã ra mắt từ 25 năm trước

Tram Ho

Sony đã chính thức mở bán PlayStation 5 (PS5) từ cuối năm ngoái, nhưng không phải ai cũng có được may mắn sở hữu sớm bộ console thế hệ mới nhất này. Tình trạng khan hiếm nguồn cung linh kiện đã gây ảnh hưởng nặng nề đến số lượng máy, đồng thời còn đẩy giá sản phẩm lên cao đến mức không thể tin nổi. Đã có những thời điểm, PS5 chính hãng được bán ở Việt Nam với giá hơn 20 triệu đồng, đó là chưa kể đến tiền phụ kiện hay đĩa game.

Ấy vậy mà mới đây, một game thủ có biệt danh Traxus (thuộc diễn đàn ResetEra) đã gây shock khi quyết định bán đi bộ PS5 của mình để mua lại 1 chiếc Nintendo 64 – thiết bị chơi game đã ra mắt từ 25 năm trước. Ngoài ra, anh chàng này còn tậu luôn cả 1 bộ sưu tập nhỏ bao gồm toàn những tựa game cổ đã gắn liền với tuổi thơ của mình.

Nổi hứng trở về tuổi thơ, game thủ bán luôn PS5 để mua “đồ cổ” Nintendo 64, hệ máy đã ra mắt từ 25 năm trước - Ảnh 1.

Trong giai đoạn giới game thủ đang ráo riết lùng sục hệ máy console cao cấp nhất của Sony, anh chàng này lại quyết định bán luôn bộ PS5 của mình để mua Nintendo64.

Đừng hiểu lầm ý tôi, N64 là hệ máy chơi game tuyệt vời, và có lẽ cũng là một trong những hình thức giải trí lôi cuốn nhất cách đây hơn 2 thập kỷ. Bản thân tôi cũng từng “cày nát” hàng loạt trò chơi nổi tiếng trên hệ máy này, và đến tận bây giờ, đôi khi ngồi chơi lại vẫn còn cảm thấy hấp dẫn khó cưỡng. Thế nhưng, giữa tình trạng khan hàng như đã nêu trên, việc bán đi bộ PS5 để mua lại 1 chiếc N64 đúng là nước đi quá táo bạo mà không phải ai cũng dám làm, nhất là khi chúng ta còn nhiều lựa chọn khác như giả lập trên máy tính hay điện thoại.

Lý giải về quyết định lạ lùng này, Traxus cho biết niềm đam mê thời thơ ấu của anh đã bất ngờ trỗi dậy khi vô tình nhìn thấy 1 chiếc TV CRT hỏng bị vứt bỏ bên đường. Anh chia sẻ: “Những hình ảnh của tuổi thơ, những “di tích” đầy ám ảnh trong quá khứ đã mời gọi tôi, giống như cách nàng tiên cá quyến rũ các thủy thủ bằng giọng hát của mình trong những câu chuyện cổ vậy. Và thế là tôi quyết định trở lại với N64, tăng cường bộ sưu tập game cho hệ máy này, suýt thì gãy lưng khi săn lùng 1 chiếc TV Sony Trinitron 27 inch, bán luôn bộ PS5 Digital Edition để phục vụ cho đam mê kỳ lạ của mình. Vợ tôi đã nổi cáu trước quyết định đó của tôi”.

Nổi hứng trở về tuổi thơ, game thủ bán luôn PS5 để mua “đồ cổ” Nintendo 64, hệ máy đã ra mắt từ 25 năm trước - Ảnh 2.

Hệ máy Nintendo 64 đã mang đến rất nhiều tựa game kinh điển gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ như Super Mario 64 hay The Legend of Zelda: Ocarnia of Time.

Bên cạnh đó, Traxus cũng cho biết anh rất thích PS5 và sẽ mua lại 1 bộ máy mới trong thời gian tới: “Tôi đã trải nghiệm các trò chơi đầu tiên của PS5, và thư viện game của tôi vẫn còn đó chứ có mất đi đâu đâu mà sợ. Có lẽ tôi sẽ trở lại khi tình trạng khan hàng được giải quyết, phần cứng được nâng cấp tốt hơn hay ít nhất là ổn định hơn”.

Tôi đã có con, và tôi nghĩ những hệ máy chơi game cổ điển như N64 với nền tảng đồ họa 3D thô kệch là cực kỳ phù hợp, vui nhộn cho bọn trẻ. Tôi đã “chiến” Super Mario 64 với cậu con trai của mình, và cảm giác vẫn như ngày nào, vẫn như khi tôi được thưởng thức tựa game này vào năm 1996 vậy”.

Theo GamingBible

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk