Nối gót Apple, Samsung đặt thanh địa chỉ xuống dưới trình duyệt web trên smartphone

Tram Ho

Apple năm nay đã thực hiện một số thay đổi đáng kể đối với Safari trên iOS 15, trong đó, việc đưa thanh địa chỉ xuống cuối màn hình là một trong những điều gây chú ý nhất. Trong khi sự thay đổi này có thể khiến một số người dùng iOS khó chịu, thì Samsung lại đang theo chân Apple với một tùy chọn mới để di chuyển thanh địa chỉ của trình duyệt di động xuống dưới cùng – giống như Safari.

Nối gót Apple, Samsung đặt thanh địa chỉ xuống dưới trình duyệt web trên smartphone - Ảnh 1.

Bố cục mới đã được thêm vào bản cập nhật ứng dụng Samsung Internet beta. Trong cài đặt Layout and Menu, giờ đây sẽ có tùy chọn “Vị trí thanh địa chỉ”. Ở đó, người dùng có thể chọn giữa bố cục truyền thống và bố cục mới với thanh địa chỉ ở dưới.

Với thanh địa chỉ nằm bên dưới, ứng dụng Samsung Internet trông khá giống với Safari trên iOS 15, các nút điều hướng cũng sẽ nằm bên dưới thanh địa chỉ.

Nối gót Apple, Samsung đặt thanh địa chỉ xuống dưới trình duyệt web trên smartphone - Ảnh 2.

Apple tất nhiên không phải là công ty đầu tiên thử bố cục như vậy cho trình duyệt web di động, các công ty khác như Google đã thử cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, Samsung dường như đã quyết định thay đổi bố cục trình duyệt web di động của mình ngay sau khi Apple làm vậy.

Sau khi nhận nhiều phàn nàn của người dùng, Apple đã cho phép người dùng đưa Safari về thiết kế cũ trong iOS 15, mặc dù bố cục mới vẫn được bật theo mặc định. Công ty cũng đã phát hành các bản cập nhật cho phiên bản Safari  của iPadOS và macOS với mục đích tương tự.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk