Nintendo ra mắt máy chơi game Switch phiên bản mới với màn hình OLED

Tram Ho

Trong suốt 2 năm gần đây đã có nhiều những tin đồn về việc Nintendo sẽ ra mắt một phiên bản “Pro” với nhiều tính năng cao cấp hơn của dòng máy chơi game Switch. Những tin đồn này… nửa đúng nửa không đúng, vì mới đây hãng đã ra mắt chiếc Nintendo Switch OLED mới với những nâng cấp đã được dự đoán nhưng lại không có chữ “Pro” trong tên.

Nintendo ra mắt máy chơi game Switch phiên bản mới với màn hình OLED - Ảnh 1.

Đúng như cái tên đã gợi ý, chiếc máy này sử dụng màn hình OLED mới cho chất lượng hiển thị cao, màu sắc rực rỡ hơn so với LCD của phiên bản cũ. Kích thước của màn hình cũng đã có sự thay đổi, từ 6.2 inch nay là 7 inch. Điểm đáng tiếc là độ phân giải thì vẫn sẽ được giữ nguyên ở mức 720p chứ chưa được nâng cấp lên 1080p.

Nintendo ra mắt máy chơi game Switch phiên bản mới với màn hình OLED - Ảnh 2.

Ngoài màn hình máy cũng có một vài thay đổi khác như việc bộ nhớ được tăng gấp đôi lên 64GB, phần đế dựng đã được làm lớn để đảm bảo sự chắc chắn, và cuối cùng là hệ thống loa cũng đã được nâng cấp để đem lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn (mặc dù Nintendo không nói rõ những nâng cấp này là gì). Phần đế (dock) đã được tích hợp sẵn cổng mạng Ethernet, thứ mà trước đây người chơi sẽ phải mua thêm 1 phụ kiện gắn ngoài để có.

Nintendo ra mắt máy chơi game Switch phiên bản mới với màn hình OLED - Ảnh 3.

Nintendo Switch OLED sẽ được bán ra vào ngày 8 tháng 10 năm nay, với giá là 349 USD tức cao hơn phiên bản thường 50 USD và 150 USD so với phiên bản rút gọn Lite. Tất cả những phụ kiện (bao gồm cả tay cầm Joycon) và game của Switch cũng sẽ tương thích với Switch OLED.

Những bạn muốn mua chiếc máy này cũng chưa nên hào hứng vội, khi mà sự thiếu hụt về chip bán dẫn và nhu cầu mua lớn trong mùa lễ hội sẽ khiến việc mua được Switch OLED trong ngày nó ra mắt trở nên rất khó khăn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk