Nikola Motors từ bỏ vụ kiện 2 tỷ USD cáo buộc Tesla vi phạm bản quyền thiết kế

Tram Ho

Nikola Tesla là một nhà khoa học vĩ đại và tên của ông được hai công ty xe điện sử dụng, đó là Nikola Motors và Tesla. Trớ trêu thay vào năm 2018, Nikola đã đâm đơn kiện Tesla, cáo buộc Tesla vi phạm bản quyền thiết kế trên xe tải điện Tesla Semi. Nikola cho rằng Tesla đã lấy trộm thiết kế từ chiếc Nikola One của họ.

Trong vụ kiện năm 2018, Nikola cho biết rằng xe tải của Tesla đã gây ra “sự nhầm lẫn trên thị trường,” và tuyên bố rằng “việc vi phạm của Tesla đã gây hại cho khả năng thu hút các nhà đầu tư và đối tác của Nikola bởi vì giờ đây, các nhà đầu tư có thể hợp tác với Tesla để có một chiếc xe tải thay thế.”  Theo tính toán của Nikola, thiệt hại từ việc vi phạm này đã “vượt quá 2 tỷ USD.”

f - Ảnh 1.

Lúc đó, phát ngôn viên của Tesla nói: “Rõ ràng là không có sự hợp lý nào trong đơn kiện này.” Trong khi đó, đại diện của Nikola Motors cho biết trong tuyên bố của mình rằng, “chúng tôi không bình luận gì bởi vì nó thuộc về tòa án. Bản thân đơn kiện đã nói lên mọi việc.”

Tuy nhiên mới đây, trang Bloomberg đưa tin rằng Nikola đã bãi bỏ vụ kiện. Tesla cũng đã đồng ý từ bỏ vụ kiện, cả hai công ty đã đồng ý rút lại tất cả các yêu cầu bồi thường và phản đối chống lại nhau. Vụ kiện vẫn tương đối trì trệ kể từ năm 2018. Vào tháng 10 năm ngoái, Thẩm phán James Donato, người giám sát vụ kiện, đã đệ trình một lệnh mới yêu cầu hai bên bắt đầu thúc đẩy tiến độ.

f - Ảnh 2.

Tình trạng bế tắc của vụ kiện có thể là do cựu lãnh đạo của Nikola, Trevor Milton, bị truy tố về tội lừa đảo, các công tố viên nói rằng ông đã lừa dối các nhà đầu tư. Hãng nghiên cứu thị trường Hindenburg Research đã gọi Nikola là công ty “gian lận phức tạp”.

Nikola đã công bố chiếc xe bán tải Nikola One chạy bằng hydro vào năm 2016 với lời hứa sẽ có thể chạy được 800-1.200 dặm mà không gây ô nhiễm. Tuy nhiên, công ty đã bị SEC buộc tội lừa dối các nhà đầu tư. Milton sau đó đã bị bồi thẩm đoàn liên bang buộc tội hai tội lừa đảo chứng khoán và một tội lừa đảo tài chính điện tử. 

Tham khảo: Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk