Nielsen: Việt Nam nằm trong số những nhà tiêu dùng lớn nhất thế giới về nội dung số

Ngoc Huynh

Theo một báo cáo gần đây, trong lúc truyền hình vẫn duy trì vị thế chắc chắn của mình là hình thức được lựa chọn bởi nhiều người xem ở Việt Nam, thì sự gia tăng số lượng người dùng thiết bị di động đang làm tăng lên nhu cầu về nội dung số khắp cả nước.

Theo như Global Digital Landscape Report được Nielsen công bố vào hôm thứ Tư, báo cáo đã khảo sát những người đánh giá cao tính tiện lợi và tính linh động của các thiết bị di động.

Mặc dù người tiêu dùng trong khu vực thích xem phim, kịch, tin tức và hài kịch trên truyền hình hơn, nhưng có tới 62% người Việt Nam xem phim trên máy vi tính, so với 47% trên toàn cầu.

Nielsen nhận thấy rằng hơn 30% người Việt Nam xem phim trên điện thoại di động so với 16% trên toàn cầu. Việt Nam, Philippin, Singapo và Thái Lan đều nằm trong tốp 10 quốc gia hàng đầu khi nói đến việc xem phim trên máy tính bảng, với tỷ lệ từ 22-26% người xem so với 17% trên toàn cầu.

Không có gì rõ ràng là những người trả lời khảo sát tải về các bộ phim hợp pháp. Tỷ lệ vi phạm nội dung số tại Việt Nam được cho là nằm trong tốp cao nhất thế giới.

‘Always on’

Báo cáo cũng nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng tăng giữa những người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á cho khả năng kết nối bất kỳ ở đâu, bất cứ lúc nào và luôn cập nhật những tin tức mới nhất.

Việt Nam đứng thứ sáu trên thế giới, với khoảng 88%, về khát vọng khả năng kết nối ‘always-on’.

“Không có nghi ngờ gì nữa về việc truyền hình vẫn còn ngự trị tối cao khi nói đến tiêu thụ nội dung video, nhưng có bằng chứng của sự tăng đột biến tiêu thụ video thông qua thiết bị kết nối như máy tính, máy tính bảng và các thiết bị di động trên nhiều thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam,” ông Sinthu Peatrarut của Nielsen nói.

“Nhu cầu được kết nối bất cứ nơi nào vào bất cứ lúc nào và luôn cập nhật những tin tức mới nhất là cao trong khu vực này. Do đó, truy cập linh hoạt các nội dung trên các nền tảng sẽ cung cấp cho người xem với sự lựa chọn rộng hơn để lựa chọn và nhiều cơ hội để tham gia với các nội dung,” ông nói.

Báo cáo này dựa trên một cuộc khảo sát 30.000 người trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.thanhniennews.com/