Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh…

Tram Ho

Galaxy M32 là một trong những chiếc smartphone dòng M thuộc phân khúc tầm trung mới nhất được Samsung giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mặc dù chỉ là chiếc smartphone dòng M, tuy nhiên so với một vài dòng máy khác ở dòng A của Samsung thì Galaxy M32 lại tỏ ra khá vượt trội ở một vài yếu tố.

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 1.

Galaxy M32 – smartphone tầm trung mới nhất của Samsung được giới thiệu tại Việt Nam

Nếu xét ở nhu cầu sử dụng của người dùng trẻ trong phân khúc giá này, chúng tôi đánh giá Galaxy M32 vừa là một thiết bị thời trang lại vừa là một dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu giải trí của đại đa số người dùng trẻ.

Smartphone dòng M nhưng có thiết kế thời trang

Từ trước tới nay, các smartphone dòng M của Samsung đều có ưu điểm vượt trội tới từ thời lượng dùng pin lớn. Điều này đã dẫn tới một hệ quả khó tránh phải là thân máy trở nên khá dày và cục mịch.

Ví dụ như dòng Galaxy M51 ra mắt vào năm ngoái, chiếc máy này có viên pin dung lượng tới 7000mAh và có mặt lưng nhựa bóng khá dễ xước. Chúng tôi đã có dịp được trải nghiệm M51 và chiếc máy này quả thực khá nặng khi cầm trên tay, đặc biệt là đối với người dùng nữ.

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 2.

Galaxy M32 phiên bản màu xanh

Tuy nhiên năm nay, Galaxy M32 lại có thay đổi theo hướng tích cực hơn. Viên pin của máy vẫn ở mức lớn (6000mAh) nhưng độ dày giảm xuống chỉ còn khoảng 8.4mm và nặng 180 gam, cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn, phù hợp với nhiều người dùng hơn.

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 3.

Máy mỏng chỉ 8.5mm, nặng 80 gam, mỏng nhẹ hơn đáng kể so với các smartphone dòng M khác như Galaxy M51, M62…

Một yếu tố khác góp phần tạo nên điểm nhấn của Galaxy M32 tới từ mặt lưng với họa tiết kẻ dọc độc đáo. Chi tiết này vừa tô điểm cho mặt lưng của máy, lại vừa giúp cảm giác cầm trên tay chắc chắn lại vừa tạo nên tính thời trang và trẻ trung hơn so với nhiều smartphone trong cùng phân khúc.

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 4.

Hoạ tiết kẻ sọc dọc theo thân máy

Nhìn chung, Galaxy M32 không hẳn là một chiếc smartphone có thiết kế tối ưu nhất hay thời trang nhất trong phân khúc, nhưng so với đa số smartphone dòng M, Galaxy M32 mang tới một thay đổi mới lạ hơn cho người dùng.

Yếu tố được đánh giá cao nhất: Màn hình cực đẹp!

Trong quá trình sử dụng Galaxy M32, chúng tôi cảm thấy khá bất ngờ khi trong phân khúc giá chỉ trên dưới 6 triệu, Samsung lại trang bị cho M32 một màn hình đẹp và chất lượng tới vậy. Kể cả một vài mẫu máy dòng A mới ra mắt thời gian gần đây là Galaxy A22 series cũng không có màn hình chất lượng như M32 được.

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 5.

Về thông số, Galaxy M32 trang bị màn hình 6.4 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ và có tần số quét 90Hz. Màn hình này là màn hình “giọt nước” Infinity-U

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 6.

Rất hiếm chiếc máy nào trong cùng phân khúc trang bị màn hình đẹp như Galaxy M32. Đa số smartphone tầm giá này đều phải hi sinh một vài thông số, không phải tấm nền hiển thị thì là độ phân giải, hoặc không tần số quét lớn 90Hz. Còn với M32, chiếc máy này hội tụ tất cả các thông số: tấm nền hiển thị đẹp Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ quá đủ dùng và tần số quét 90Hz

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 7.

Để so sánh, dòng Galaxy A22 mới ra mắt với mức giá ngang với M32, thậm chí còn đắt hơn với bản 5G, Samsung chỉ trang bị màn hình AMOLED 90Hz nhưng độ phân giải HD+ cho bản LTE, còn bản 5G thì có độ phân giải Full HD+ 90Hz nhưng tấm nền hiển thị là TFT rất kém

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 8.

Galaxy M32 có màn hình độ sáng cao tới 800 nits, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu giải trí, đặc biệt là xem phim của hội chị em phụ nữ. Trải nghiệm xem phim trên Netflix với Galaxy M32 là tốt nhất phân khúc

Viên pin 6000mAh của Galaxy M32 cho trải nghiệm ra sao?

Mặc dù không có viên pin dung lượng khủng 7000mAh như Galaxy M51 hay M62, tuy nhiên viên pin 6000mAh của Galaxy M32 hoàn toàn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày với cường độ nặng, thậm chí sang tới ngày thứ hai nếu người dùng hạn chế các tác vụ nặng (chơi game, chụp ảnh nhiều hay dùng 4G trong thời gian dài).

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 9.

Galaxy M32 có viên pin dung lượng 6000mAh, quá đủ để sử dụng cho mọi nhu cầu

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 10.

Với viên pin 6000mAh, kể cả khi bạn chơi game tới 2 giờ/ngày hoặc thậm chí nhiều hơn, Galaxy M32 hoàn toàn đáp ứng thời gian on-screen liên tục từ 5 tới 6 giờ với một chu kỳ pin

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 11.

Nếu bạn quan tâm tới hiệu năng của máy, Galaxy M32 trang bị con chip MediaTek Helio G80 tương tự Galaxy A22 LTE, đủ sử dụng ở mức thiết lập đồ họa HD và mức FPS High với tựa game PUBG Mobile

Một điểm cộng nữa của Galaxy M32 là khả năng hỗ trợ sạc nhanh 25W chứ không phải 15W. Cho những ai chưa biết thì công suất 25W ngang với công suất sạc của Galaxy Z Fold3 hay Galaxy S21 Ultra, những chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung. Tuy nhiên, Samsung không tặng kèm củ sạc 25W theo máy mà người dùng sẽ phải mua riêng nếu có nhu cầu. Còn không, củ sạc 15W tặng kèm vẫn hoàn toàn đáp ứng được.

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 12.

Củ sạc tặng kèm theo Galaxy M32 chỉ có công suất 15W. Người dùng sử dụng củ sạc này sẽ mất 2.5 giờ để sạc đầy 100% pin của máy, còn với củ sạc 25W mua riêng, thời gian sạc sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 1 giờ 35 phút tới 1 giờ 40 phút mà thôi

Kết: Galaxy M32 là chiếc smartphone giải trí ở phân khúc giá 6 triệu đồng

Galaxy M32 có mức giá niêm yết tại thời điểm ra mắt là 6.29 triệu đồng, tuy nhiên tùy vào thời điểm cũng như chính sách của các đại lý bán lẻ mà người dùng có thể mua được chiếc máy này với giá rẻ hơn khoảng vài trăm ngàn đồng.

Xét trong phân khúc giá này, Galaxy M32 vượt trội mọi đối thủ khác ở yếu tố màn hình cũng như thời lượng pin. Thực sự rất khó để tìm được một chiếc smartphone trang bị màn hình đẹp như Galaxy M32. Điều này đã được kiểm chứng bởi nhiều người dùng cũng như các reviewer có tiếng.

Những yếu tố giúp Galaxy M32 ghi điểm: Màn hình đẹp nhất phân khúc, pin khủng 6000mAh... - Ảnh 13.

Galaxy M32 là chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất phân khúc 6 triệu

Nếu bạn đang tìm một chiếc smartphone có giá thành hợp lý, màn hình chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu xem phim, giải trí, đặc biệt là có thời lượng pin lớn thì Galaxy M32 là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk