Những xu hướng thiết kế web trong năm 2017 (Phần 2)

Ngoc Huynh

Tăng sử dụng animation và ảnh GIF

Animation đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn trên các website do đây là một cách tốt để chỉ cho người dùng thấy cách sử dụng web/ứng dụng hay mở ra những nội dung thú vị được bạn che giấu sau mỗi lượt tương tác. GIF cũng sử dụng với cùng mục đích, nhưng nay lại đang tinh tế hơn với việc sử dụng SVG và CSS để đạt được những thiết kế độc đáo hơn.

Dự đoán xu hướng sử dụng animation sẽ trở nên thịnh hành hơn vào năm 2017, nhất là khi các hình nội dung được chia sẻ nhiều hơn và animiation lại có khả năng truyền tải nội dung nhanh và hiệu quả hơn so với câu chữ hay video.

Thanh điều hướng tối giản

Người dùng hiện nay đang ngày càng truy cập mạng bằng smartphone nhiều hơn cả PC nên các thanh điều hướng trên web càng cần được thay đổi cho thân thiện với nhóm người dùng mobile.

Thay vì để những thanh điều hướng phức tạp và dài dằng dặc thông tin, ngày càng nhiều site bắt đầu quay sang đơn giản hóa thanh điều hướng và chỉ để 4-5 mục trên thanh. Đây là cách tối giản hóa để người truy cập có thể tập trung vào hơn nội dung trang thay vì bị xao nhãng bởi hàng tá khối, mục rối mắt.

Microinteraction (Tương tác nhỏ)

Microinteraction là những trải nghiệm nhỏ bên trong một sản phẩm hoặc một vùng nào đó trên website chỉ diễn ra khi người dùng thực hiện một tương tác nào đó. Chẳng hạn như khi bạn kéo xuống cuối trang thì một hộp popup nhỏ nhảy ra xin email hoặc quảng cáo deal giảm giá tới tay bạn.

Các tương tác nhỏ thường được designer tận dụng sau khi người dùng di chuột hờ trên một nút/mục nào đó, kéo cuộn trang hay click vào đâu đó. Microinteraction trong năm tới sẽ được các nhà phát triển web chú trọng và tận dụng tối ưu hơn.

Xu hướng sử dụng nhiều item vẽ tay hơn

Một xu hướng đang lên nữa là việc sử dụng các chi tiết vẽ tay. Những chi tiết này có thể là font, icon, các nút hay hình họa,… và mang đến yếu tố hấp dẫn và mềm mại hơn cho trang.

Chú trọng landing page nhiều hơn home page

Khi mà các website đang ngày càng chú trọng nội dung thì năm 2017, landing page sẽ được chú trọng cao hơn cả home page. Mặc dù website nào cũng cần một home page nhưng một khi xu hướng marketing bằng nội dung vẫn tiếp tục lan tỏa thì các marketing có lẽ vẫn sẽ muốn hướng người dùng tới landing page hơn dể target và convert khách hàng. Landing page còn ưu việt hơn home page ở chỗ nó cho phép các marketer tiến hành A/B test và sửa đổi hiển thị quảng cáo dễ dàng hơn; trong khi đó home page lại khiến người truy cập bị lạc vào một mớ quá nhiều thông tin chi tiết mà họ chưa cần.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/