Những website học lập trình online nên bookmark (tiếng Việt)

Việc học lập trình bằng tiếng anh có thể gây khó khăn cho một số bạn, vì vậy Techtalk sẽ tổng hợp những trang web học lập trình bằng tiếng Việt cho các bạn nào muốn tham khảo. 

Bài viết này mình chỉ nói đến những trang web học lập trình online thông qua trang web, chứ không phải các khóa học ở các trung tâm.

học lập trình online

Chắc hẳn bạn không mấy xa lạ với TechMaster, một website chuyên dạy lập trình ở Việt Nam được anh Trịnh Minh Cường thành lập vào năm 2011. Anh đã từng làm việc ở Hàn Quốc và Microsoft, sau đó anh quyết định thành lập TechMaster với mong muốn truyền đạt kiến thức lập trình cho thế hệ trẻ chúng ta. Hiện nay đội ngũ giảng viên tại TechMaster toàn là những người làm việc trong FPT Software, trưởng dự án hoặc một số giảng viên nổi tiếng khác như anh Nguyễn Bá Thanh.

Các khóa học online do TechMaster cung cấp bao gồm các ngôn ngữ lập trình sau: Objective-C, Web cơ bản HTML,CSS và JavaScript, Node.js, Thiết kế RESTful WebServices với Nodejs, PHP 7, Python, ArrowJS, C++, Swift và được cập nhật liên tục. Những khóa học còn lại đa số là On Lab nên bạn nào ở Hà Nội là một lợi thế.

MyClass là trang web học lập trình online chất lượng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, các khoá học theo hướng dự án, thực tiễn, tâm huyết nhiệt tình. My Class ra đời từ 10/09/2014, số học viên hiện tại : 33425 học viên. Họ cung cấp các khóa học trải khắp các nền tảng mobile, web và hệ thống bao gồm: Android, ASP.Net, C#, C++, SQL, HTML, Java, JSP, Network, MVC, PHP, WordPress. Các khóa học còn được chia theo cấp độ, áp dụng dự án thực tế cho chúng ta cái nhìn thấu đáo về ngành lập trình.

Trung tâm đào tạo lập trình Khoa Phạm do thầy Khoa thành lập – thầy đã từng được Apple mời để tham dự hội nghị lập trình viên WWDC 2015. Những bài giảng của Thầy và đội ngũ giảng viên rất hay và chuyên sâu, ngoài ra các bạn còn được tạo ra sản phẩm thực tế thông qua các bài tập.

Các khóa học online do Khoa Phạm cung cấp bao gồm các ngôn ngữ lập trình sau: Android (Java), Swift, PHP & MySQL, Laravel, Unity Game 3D, lập trình Game Sprite Kit (Swift), lập trình Game COCOS2DX, Node.js và liên tục cập nhật. Ngoài ra, những khóa học On Lab tại trung tâm diễn ra tại TPHCM.

Đây là một trang web rất hay mà các lập trình viên nào cũng nên bookmark. ZendVN cung cấp các khóa học miễn phí và có phí, có thể học trước trả tiền sau, học thử miễn phí. Các khóa học tại ZendVN cung cấp bao gồm: Thiết kế Web dreamweaver CS6, WordPress, Joomla, Laravel, Android, iOS, Phalcon, Zend, PHP, jQuery, Java. Ngoài ra còn các chuyên đề như HTML, CSS, JavaScript, jQuery, Bootstrap, NodeJS, Zend 2, MVC…

  • Youtube

Tại sao lại có Youtube ở đây, đơn giản là có một số giảng viên tận dụng Youtube để chia sẻ các video lập trình. Gramy sẽ giới thiệu cho các bạn một số channel hay về lập trình (tiếng Việt nhé).

  1. Gramy (Swift)
  2. Ide Academy (Swift)
  3. MyClass (đa dạng ngôn ngữ lập trình)
  4. TEDU (jQuery, ASP.NET MVC, C#, Angular)
  5. Khoa Pham (đa dạng ngôn ngữ lập trình)
  6. Thạch Phạm (WordPress)
  7. Dạy Nhau Học (đa dạng ngôn ngữ)
  8. laptrinh.io (đa dạng ngôn ngữ)
  9. K Team (C#)
  10. Lưu Trường Hải Lân (đa dạng ngôn ngữ)

Ngoài các trang web và channel Youtube trên, chúng ta còn rất nhiều nữa mà chúng tôi không thể liệt kê hết được. Nhưng theo Gramy đây là những nguồn có thể giúp bạn học tốt lập trình với những ngôn ngữ mình đã chọn. Chúc bạn may mắn !! Bạn nào biết thêm cái nào hay thì comment bên dưới nhé !

ITZone via Gramy

Chia sẻ bài viết ngay