Những tính năng tuyệt vời của Windows 10 Anniversary Update

Ngoc Huynh

Phiên bản Windows 10 Anniversary Update sẽ được tung ra vào ngày 2/8 sắp tới. Bản cập nhật này sẽ mang đến nhiều cải tiến và các tính năng mới dành cho người dùng Windows 10 mà không cần phải thêm bất kỳ một chi phí nào – bao gồm: khả năng bảo mật mạnh hơn, các tính năng Note-taking tuyệt vời, tiết kiệm pin và trợ lý ảo Cortana thông minh hơn.

Dưới đây là tốp 10 tính năng nổi bật của phiên bản Windows 10 Anniversary Update sắp tới:

Windows Ink

Windows Ink được tích hợp với bộ Office và các ứng dụng như Microsoft Edge và Maps. Nó có thể nhận diện chữ viết tay, hỗ trợ viết bằng bút cảm ứng tốt hơn. Bạn có thể nhanh chóng viết ghi chú, phác họa trên ảnh chụp màn hình, phác thảo một ý tưởng rồi chia sẻ với bạn bè. Smart Sticky Notes giúp bạn ghi nhớ những việc cần làm như khi nào đến giờ bay hay hướng dẫn đường đi.

Cập nhật Windows Hello

Đôi lúc, người dùng quên đi mật khẩu, dẫn đến tình trạng các thiết bị cũng như các tài khoản web khác nhau sẽ bị khóa. Microsoft đã giới thiêu Windows Hello trong Windows 10 nhằm giúp người dùng đăng nhập vào các thiết bị Windows 10 dễ dàng nhất có thể – chỉ bằng nhận dạng khuôn mặt hoặc dấu vân tay của họ. Trong bản cập nhật Anniversary Update, khách hàng có thể đăng nhập với mức bảo mật cấp độ Doanh nghiệp, không cần password, sử dụng apps và truy cập các website hỗ trợ với tiếp cận định danh sinh trắc học sử dụng Microsoft Edge, trình duyệt web đầu tiên và duy nhất hỗ trợ sinh trắc học một cách tự nhiên.

Khả năng bảo mật mạnh mẽ hơn

Nói đến khía cạnh đảm bảo an toàn cho dữ liệu của người dùng, thì Windows 10 là một phiên bản an toàn nhất chưa từng có và phiên bản Anniversary Update sắp tới sẽ mang đến những cải tiến bảo mật hoàn toàn mới. Cụ thể, tính năng chống mã độc Windows Defeder cải tiến những tùy chọn để tự động lập thời gian quét nhanh trên PC, và đưa ra những cảnh báo và tóm tắt khi việc quét đã hoàn tất hoặc khi tìm ra bất kì một hiểm họa nào.

Dịch vụ mới có tên gọi Windows Defender Advanced Threat Protection (WDATP) được thiết kế để dò tìm, điều tra và phản hồi về những tấn công của mã được và được cảnh báo bởi một loạt các cảm biến lớn nhất thế giới và các chuyên gia tiên tiến về hiểm họa, bao gồm cả nhóm chuyên gia nghiên cứu về an ninh tại Microsoft.

Gia tăng sức mạnh cùng Microsoft Edge

Bản Anniversary Update bao gồm cải tiến về tiết kiệm điện trên Microsoft Edge, sử dụng ít CPU hơn, tiêu thụ ít bộ nhớ hơn và giảm tối đa các hoạt động nền và các nội dung ngoại vi như quảng cáo Flash. Các mở rộng của Microsoft Edge, ví dụ như nút Pinterest’s Pin it và Amazon Assistant, cũng sẽ sẵn sàng trên Windows Store. 

Những cải tiến của Cortana

Trợ lý số số 1 thế giới có thêm những tính năng xuất sắc như truy cập từ màn hình khóa, thêm những cách khác nhau để ghi nhớ nhờ năng lực của Cortana về lưu giữ và nhớ lại thông tin, đồng bộ thông qua các thiết bị.

Play Anywhere với Xbox

Với Xbox Play Anywhere, các game thủ có thể mua 1 bản game và chơi cả trên Windows 10 PC hoặc Xbox One đồng bộ nhờ có thể chia sẻ tiến trình, chia sẻ các game được lưu và chia sẻ các điểm số đạt được. Toàn bộ các bản mới được xuất bản từ Microsoft Studios sẽ hỗ trợ cho Xbox Play Anywhere và sẽ dễ dàng truy cập trên Windows Store từ cả máy tính Windows 10 hay Xbox One.

Tiện ích Accessibility

Trong bản Anniversary Update, kiến trúc truy cập mới cho Microsoft Edge cũng hỗ trợ các chuẩn web hiện đại, bao gồm HTML5, CSS3 và ARIA. Với bản cập nhật này, kiến trúc trang và nội dung sẽ xuất hiện rõ ràng với các công nghệ trợ giúp.

Chế độ trình diễn hình ảnh của trang web với độ tương phản cao giúp đem lại các ngữ cảnh hình ảnh tùy chọn trong lúc vẫn bảo vệ độ tương phản để hiển thị tốt chữ. Tương tự, như vậy trình duyệt web cũng đem lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng dù sử dụng cảm ứng hay bàn phím.

Các emojis được thiết lại với diện mạo hoàn toàn mới

Microsoft đã tân trang lại toàn bộ các emojis của Windows trong bản Anniversary Update với diện mạo hoàn toàn mới và vô cùng sống động.

Giao diện đen

Bản Windows 10 Anniversary Update bổ sung thêm dark theme với tông màu đen chủ đạo. Việc chuyển sang giao diện đen ngoài việc làm đẹp còn có một tác dụng nữa là làm cho Windows tiệp hơn với phần viền xung quanh màn hình. Bạn sẽ có cảm giác viền màn hình giống như biến mất vậy, nhìn rất thích.

Tổ chức nhiều desktop

Bản Anniversary Update cho phép người dùng pin một cửa sổ để mà nó có mặt ở khắp mọi desktop. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể sử dụng phiên bản Skype mới, tuy nhiên nó không hoàn chỉnh cho lắm, nhưng về cơ bản video, gọi điện đều hoạt động tốt. Skype sẽ khởi động ngay lập tức khi nhấn vào và sẽ nhận được thông báo về các cuộc gọi tin nhắn trực tiếp trong Windows 10 cho dù có mở nó hay không.

Cách tốt nhất để nhận bản Windows 10 Anniversary Update là cập nhật lên Windows 10 miễn phí trước 29/7/2016. Thông tin chi tiết về chương trình có tại địa chỉ: https://www.microsoft.com/windows/windows-10-upgrade

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/