Những tính năng mới của Angular 4.0.0

Ngoc Huynh

Theo như dự kiến phiên bản Angular 4.0.0 hiện đã chính thức được phát hành. Nhóm Angular đã công bố một số tính năng mới của bản phát hành này như sử dụng Semantic Versioning và tương thích ngược với các phiên bản 2.x.x đối với hầu hết các ứng dụng.

Angular 4 đã được lên kế hoạch phát hành vào tháng 3 năm 2017. Trước đó vào tháng 12/2016, nhóm Angular đã thông báo họ đang chuyển từ Angular 2 sang 4 (bỏ qua phiên bản 3). Với việc phát hành này, nhóm đã lên kế hoạch tạo ra các ứng dụng Angular nhẹ hơn và nhanh hơn bằng cách giảm lượng code được tạo ra theo cách thức biên dịch AOT xuống còn một nửa. Thêm vào đó, nhóm đã tạo ra một animation package riêng biệt để mang đến sự thuận tiện cho những nhà phát triển không sử dụng animations. Nếu một nhà phát triển không sử dụng animations, thì code đặc biệt này sẽ không có trong các production bundles của bạn.

Các tính năng khác bao gồm Angular Universal giúp các nhà phát triển chạy Angular trên máy chủ. Bản phát hành này là thành quả của Universal team trong vài tháng qua. Phần lớn Universal code hiện đang nằm ở @angular/platform-server. Với bản cập nhật mới này, Angular cũng sẽ tương thích với các phiên bản Typescript 2.1 và 2.2.

Trong vài tháng tới, dự kiến sẽ phát hành một số cập nhật bản vá và tiếp tục trên phiên bản 4.1. Theo kế hoạch phiên bản 5.0 sẽ có mặt vào mùa thu năm 2017 và phiên bản 8.0 vào tháng 3 năm 2018.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.zeolearn.com