Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series

Tram Ho

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 1.

Reno2 F và Reno2 là những smartphone mới nhất đến từ nhà sản xuất OPPO, hội tụ nhiều những điểm nâng cấp về thiết kế lẫn cấu hình bên trong. Và như thường lệ, bộ đôi này tiếp tục được trang bị ColorOS 6, bộ giao diện của hãng OPPO dựa trên nền tảng Android – chứa đứng trong đó những tính năng nho nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng.

Vậy những tính năng này là gì, và cách kích hoạt chúng như thế nào?

Máy mạnh mẽ hơn với chế độ ‘Hiệu suất cao’

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 2.

Nhằm tiết kiệm năng lượng pin, giúp cho thời lượng sử dụng được lâu dài hơn thì ColorOS 6 sẽ điều chỉnh hiệu năng của máy phù hợp với nhu cầu sử dụng, không tăng CPU và GPU lên tối đa. Chính vì vậy, những ai muốn ‘vắt’ được tất cả hiệu năng của Reno2 và Reno2 F thì có thể sử dụng Chế độ hiệu suất cao để giúp phần cứng của máy hoạt động hết công suất, đặc biệt hữu dụng khi làm các tác vụ nặng như chơi game.

Để kích hoạt, ta truy cập Cài đặt > Pin và chọn Chế độ hiệu suất cao. Lưu ý rằng smartphone có thể hoạt động nóng hơn một chút, cũng như thời lượng pin cũng sẽ giảm đi tùy thuộc vào tần suất người dùng sử dụng chế độ này.

Màn hình tắt, vẫn điều khiển được máy

ColorOS 6 đem tới người dùng một cách để truy cập ứng dụng, điều khiển Reno2 / 2F mà thậm chí không cần phải bật màn hình lên: Cử chỉ khi tắt màn hình. Ta có thể mở nhanh trình chụp hình, điều khiển nhạc (tăng âm lượng, chuyển bài hát), mở đèn pin… hay có thể gán bất cứ thứ gì mà ta thường xuyên sử dụng.

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 3.

Mở camera chụp hình bằng cách vẽ hình tròn lúc màn hình vẫn tắt

Ta có thể kích hoạt được tính năng ở mục Hỗ trợ thuận tiện > Cử chỉ & chuyển động > Cử chỉ khi tắt màn hình. Tại đây ta có thể tắt bật những cử chỉ mà hãng đặt sẵn, cũng như tạo ra những cử chỉ mới tùy vào sở thích cá nhân, ví dụ như vẽ chữ W để truy cập trình duyệt Chrome chẳng hạn!

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 4.

Khóa ứng dụng để tăng tính bảo mật

Có lẽ không gì bực mình hơn mỗi khi cho người khác mượn máy để làm một việc, họ lại bật các ứng dụng khác để ‘soi mói’ đời tư cá nhân của ta. Bộ đôi Reno2 có một tính năng để giải quyết một cách hữu hiệu vấn đề này: khóa từng ứng dụng bằng mật khẩu số, vân tay hoặc khuôn mặt. Mỗi lần mở những ứng dụng nhạy cảm (tin nhắn, Facebook, Gmail…), ta sẽ thực hiện một lớp bảo mật để bất cứ ai không có quyền truy cập sẽ không thể vào được.

Khóa ứng dụng Facebook bằng vân tay

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 5.

Khóa ứng dụng Facebook bằng vân tay

Để kích hoạt Khóa ứng dụng, ta truy cập Dấu vân tay, khuôn mặt, mật khẩu > Khóa ứng dụng, sau đó chọn các ứng dụng cần phải khóa. Trong 3 phương pháp mở khóa thì mở khóa bằng khuôn mặt sẽ có tốc độ nhanh nhất, nhưng cảm biến vân tay dưới màn hình cũng không hề chậm một chút nào.

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 6.

Chụp hình bằng cử chỉ từ xa

Bạn đã bao giờ với tay thật xa, hoặc đặt smartphone ở chân máy để chụp một nhóm bạn và cảm thấy ‘đau tay’ vì phải với nút chụp hay chưa? Reno 2 và Reno2 F có một tính năng để giúp bạn kích hoạt nút chụp từ xa và không cần phải chạm tới màn hình: giơ bàn tay lên thật nhanh, máy sẽ đếm ngược 3 giây sau đó chụp hình.

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 7.

Cho Reno2 và Reno2 F xem tay của bạn nào!

Tính năng này có thể được mở bằng cách truy cập Cài đặt của ứng dụng Camera, tìm tới nút Cử chỉ để chụp ảnh.

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 8.

Ra đường sử dụng ngay Chế độ lái xe

Nếu như bạn đang đi xe ngoài đường và liên tục bị làm phiền bởi tin nhắn, thông báo và cuộc gọi thì chắc chắn sẽ rất xao nhãng và thậm chí nguy hiểm. Chính vì vậy bộ đôi smartphone Reno2 được trang bị Chế độ lái xe (Riding Mode), giúp ta chặn được mọi thông báo cũng như cuộc gọi tới cho tới khi nó được tắt đi.

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 9.

Tính năng này được đặt ở mục Dịch vụ thông minh, tại đây ta có thể kích hoạt Bluetooth để kết nối với thiết bị trên xe, bật chặn cuộc gọi (đặt cả ngoại lệ với một số người nhất định), đổ chuông với những cuộc gọi lặp lại (những người gọi có việc gấp, quan trọng), bật trả lời bằng tin nhắn với tất cả những người vừa gọi cho bạn.

Những tính năng hữu dụng nhưng không phải ai cũng biết trên OPPO Reno2 series - Ảnh 10.

Bộ đôi OPPO Reno 2 và Reno2 F thuộc phân khúc cao cấp và cận cao cấp, được trang bị bộ tứ camera siêu đỉnh với đa dạng chế độ chụp ảnh và quay phim, thiết kế sang trọng và hiệu năng mạnh mẽ mang đến trải nghiệm sáng tạo không giới hạn cho người dùng.

Với giá chỉ từ 8,990,000 VND, sản phẩm Reno2 Series hiện đang được bán tại các hệ thống bán lẻ và OPPO Shop trên toàn quốc. Khách hàng khi mua bộ đôi Reno2 Series trong tháng 11 sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn: Trả trước chỉ 900.000Đ, áp dụng trả góp 0% lãi suất đối với Reno2 F, nhận ngay tai nghe OPPO Enco Q1 trị giá 2.490.000Đ kèm ốp lưng cao cấp và chương trình trả góp 0% lãi suất áp dụng khi mua Reno2.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ