Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring?

Tram Ho

Sau nhiều năm “nhá hàng”, Elden Ring cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt vào cuối tháng 2 vừa qua và nhanh chóng chinh phục người chơi nhờ thế giới mở rộng lớn, có chiều sâu và lối chơi đầy thử thách. Bất chấp cái bóng quá lớn của những tên tuổi đi trước như Dark Souls hay Sekiro: Shadows Die Twice, Elden Ring vẫn nhận được rất nhiều đánh giá tích cực trên nhiều chuyên trang lớn cũng như cộng đồng game thủ thế giới.

1 trong những yếu tố giúp Elden Ring được đón nhận nồng nhiệt như vậy chính là nhờ hệ thống xây dựng nhân vật đa dạng, chi tiết, với nhiều lớp nhân vật khác nhau được lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa quan trọng trên thế giới. Mỗi lớp nhân vật này lại mang đến những chỉ số, lợi thế và trang bị khác nhau và giúp game thủ tự định hình lối chơi mà họ muốn theo đuổi.

Samurai

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 1.

Đây có lẽ là lớp nhân vật có nguồn cảm hứng rõ ràng nhất, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn theo đuổi phong cách chiến đấu kết hợp giữa cận chiến và tầm xa. Ảnh hưởng từ văn hóa Nhật Bản đối với Samurai là quá rõ ràng, với những khía cạnh quen thuộc như loạt vũ khí truyền thống, bao gồm thanh kiếm katana và cung tên.

Mặc dù áo giáp của samurai ngoài đời thực đã trải qua khá nhiều thay đổi tùy theo từng giai đoạn lịch sử, nhưng có thể thấy thiết kế trong Elden Ring bám sát với những mẫu giáp cổ điển, nổi bật nhất chính là chiếc mũ kabuto quen thuộc. Nhờ những chỉ số như Dexterity, Endurance và Strength khá cao, Samurai mang đến lối chơi tấn công nhanh nhẹn, linh hoạt và tương đối dễ điều khiển đối với những người mới.

Astrologer

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 2.

Astrologer là 1 lớp nhân vật pháp sư, tập trung vào việc sử dụng phép thuật trong Elder Ring và được trang bị 2 bùa phép khởi đầu, bên cạnh 1 cây trượng và khiên chắn. Đây là 1 lựa chọn tốt cho những ai mới tiếp xúc với thể loại game này, và rất dễ dàng để nâng cấp trong những giai đoạn sau này.

Được mô tả là “những học giả quan sát định mệnh thông qua những vì sao”, Astrologer được xây dựng dựa trên hình ảnh của những nhà chiêm tinh học thời Trung cổ ở Châu Âu, với bộ áo choàng và chiếc mũ trùm đầu đặc trưng. Khả năng sử dụng phép thuật linh hoạt của họ cũng gợi nhớ đến những pháp sư hư cấu nổi tiếng Merlin trong truyền thuyết Arthur.

Confessor

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 3.

Confessor có thể coi là sự kết hợp giữa võ sĩ (Bruiser) và linh mục (Priest), một lựa chọn khá thú vị trong Elden Ring, có thể tham gia cận chiến hoặc đóng vai trò hỗ trợ để “buff” hoặc hồi máu cho đồng đội. Bên cạnh đó, Confessor còn mang nhiều nét tương đồng với lớp nhân vật Bandit, cho phép người chơi trải nghiệm game theo lối rình rập, lén lút của 1 sát thủ.

Sự kết hợp giữa hai yếu tố chiến binh/sát thủ đó, cộng với việc sở hữu những yếu tố tôn giáo qua khả năng hồi máu cho thấy Confessor được xây dựng dựa trên các Hiệp sĩ dòng đền (Knights Templar) và các đội quân thời Trung cổ khác.

Hero

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 4.

Hero là lớp nhân vật tập trung vào khả năng cận chiến điển hình, với chỉ số Vigor, Endurance và Strength khá cao, cùng thanh HP và Stamina đáng nể. Họ được mô tả là “hậu duệ của 1 thủ lĩnh nơi chiến trường khốc liệt”, với vũ khí khởi đầu là rìu và 1 chiếc khiên da. Những thông tin này khiến chúng ta nhớ đến các chiến binh Viking, hoặc 1 bộ tộc chiến binh dữ dằn khác trong văn hóa chiến đấu, tương tự như Eivor trong Assassin’s Creed Valhalla.

Bandit

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 5.

Bandit là sự kết hợp giữa 1 siêu đạo tặc với 1 xạ thủ, có thể kết hợp giữa phong cách hành động lén lút, rình rập và cận chiến đầy “cục súc”. Chỉ số Dexterity cao cho phép họ phản ứng nhanh nhạy trong những tình thế nguy hiểm, và tốc độ ra đòn cũng rất kinh hồn khiếp vía. Chỉ số Arcane lại cho phép người chơi tiếp cận với 1 số loại phép thuật nhất định ở giai đoạn sau của trò chơi.

Lối chơi lén lút vốn là 1 yếu tố quen thuộc trong nhiều câu chuyện, nhiều tác phẩm giả tưởng. Tuy nhiên, khả năng sử dụng những vũ khí tầm xa của Bandit lại gợi nhớ đến đội quân Ranger của Ithilien trong The Lord of the Rings, kết hợp nhiều yếu tố khác trong nền văn hóa đại chúng.

Warrior

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 6.

Dù cái tên giúp chúng ta liên tưởng đến lối chơi “tanker trâu bò”, Warrior thực chất lại giống như sự kết hợp giữa Bandit và Vagabond nhiều hơn. Các chỉ số vật lý và Dexterity tương đối ổn giúp họ trở thành những chiến binh tay bo mạnh mẽ, sử dụng 2 tay 2 vũ khí để tạo ra sát thương lớn nhất, hoặc 1 tay gương 1 tay khiên để cân bằng giữa tấn công và phòng thủ.

Được mô tả là “những chiến binh song kiếm đến từ 1 bộ lạc du mục”, Warrior sở hữu nhiều nét ảnh hưởng văn hóa từ các khu vực như Trung Đông, Nam Á hay Bắc Phi, nơi mà trước đây mã tấu, đại đao vốn là những món vũ khí rất phổ biến.

Prisoner

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 7.

Prisoner là 1 lớp nhân vật khá kỳ lạ trong tựa game bom tấn của FromSoftware, và đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng tốt 1 chút. Đây có thể là lựa chọn tương đối khó khăn đối với những “ma mới”, nhưng lại rất thú vị nhờ các chỉ số Intelligence và Dexterity tương đối cao.

Bên cạnh thiết kế mang đậm chất soul game, Prisoner còn gợi nhớ đến những người Pháp không rõ danh tính, những người thường đeo mặt nạ trong suốt thời gian bị giam giữ và bị Voltaire xác định nhầm là Man in the Iron Mask (người đàn ông trong chiếc mặt nạ sắt).

Wretch

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 8.

Tương tự như mọi trò chơi Dark Souls khác, FromSoftware tiếp tục mang đến lớp nhân vật kỳ lạ, với vẻ ngoài có phần hơi nhạy cảm và chỉ được trang bị 1 cây gậy “cùi bắp” khi mới bắt đầu game. Mặc dù có thể mang đến 1 vài khó khăn, nhưng chính sự tối giản của Wretch lại tạo ra sự tự do cho người chơi trong cách xây dựng nhân vật và định hình phong cách chơi sau này.

Wretch được lấy cảm hứng từ chính những sản phẩm trước đây của FromSoftware, và có thể coi là một “trang giấy trắng” để game thủ thỏa sức tô vẽ theo sở thích của bản thân.

Vagabond

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 9.

Tương tự như lớp nhân vật Knight trong các tựa game trước đây, Vagabond sở hữu các chỉ số Vigor, Strength và Dexterity khá đáng nể. Được trang bị gươm, khiên và kích, Vagabond là hiện thân của những đấu sĩ, những chiến binh điển hình trong các tác phẩm giả trưởng truyền thống.

Được mô tả là “1 hiệp sĩ bị trục xuất khỏi quê hương và đi phiêu bạt tứ xứ”, lớp nhân vật này tượng trưng cho hình ảnh của những cựu binh, cựu anh hùng bị hắt hủi và đang tìm cách lấy lại danh dự cho bản thân mình, vốn được khai thác trong rất nhiều tiểu thuyết và tựa game fantasy trước đây. Thiết kế áo giáp cùng vũ khí của họ cũng phần nào gợi nhớ đến nhiều nhân vật trong loạt game Dark Souls của FromSoftware.

Prophet

Những nguồn cảm hứng văn hóa nào đã tạo nên 10 lớp nhân vật đặc sắc của Elden Ring? - Ảnh 10.

Tương tự như Confessor, lớp nhân vật Prophet bắt đầu với chỉ số Faith khá cao cùng với nhiều phép thuật, thần chú khác nhau. Mặc dù bắt đầu trò chơi với những trang bị cấp thấp, nhưng đổi lại, Prophet lại có khả năng phục hồi ấn tượng, cùng với đó là những đòn tấn công lửa tầm gần mạnh mẽ.

Được mô tả là “những nhà tiên tri bị tẩy chay vì những lời tiên đoán xui xẻo”, lớp nhân vật Prophet được xây dựng theo cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, dựa trên hình ảnh của nhà tiên tri mù Tiresias – người sở hữu khả năng nhìn xa trông rộng tài tình nhưng lại thường phải tồn tại bên lề xã hội bởi khả năng thiên phú của mình.

Theo GameRant

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk