Những hệ lụy tiêu cực có thể xảy ra từ các tựa game NFT, người chơi cần cảnh giác

Tram Ho

Đối với nhiều người, các tựa game NFT đang dần phát triển và trở thành làn sóng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc ở nhà chơi game nhưng lại có thể kiếm được thu nhập đã thật sự tạo nên sự phấn khích không nhỏ đối với nhiều người. Nhất là sau thành công của Axie Infinity, cơn sốt NFT ngày càng có dấu hiệu gia tăng một cách rõ rệt.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các tựa game NFT cũng mang tới những điều mộng mơ như vậy đâu. Dưới đây chính là những hệ lụy người chơi có thể gặp phải nếu như chọn nhầm game NFT để chơi.

Hỏng phần cứng, hỏng máy

Bên cạnh việc khuyến khích người chơi kiếm coin thông qua các nhiệm vụ, những màn PvP trong game, cũng chẳng thiếu tựa game NFT giờ đây còn tích hợp thêm một tính năng để giúp các game thủ kiếm tiền nữa. Đó chính là tự đào coin thông qua PC.

Những hệ lụy tiêu cực có thể xảy ra từ các tựa game NFT, người chơi cần cảnh giác - Ảnh 1.

Điều này nghe qua thì cũng có vẻ khá ổn, thế nhưng chắc chắn, để có thể tiến hành phương thức này, các game thủ sẽ phải để các tựa game xâm nhập vào máy tính cá nhân, đồng thời tận dụng VGA, ổ cứng, card màn hình hoặc một số thiết bị khác để tiến hành đào coin. Lợi nhuận thì chưa biết là bao nhiêu, nhưng nguy cơ hỏng máy, chậm máy hoặc gây ra những trục trặc trong quá trình vận hành PC là có nhé.

Tiền mất tật mang

Không phủ nhận rằng các tựa game NFT có thể mang tới lượng coin nhất định dành cho các game thủ. Thế nhưng, đừng ngây thơ nghĩ rằng cứ có coin là có thể chuyển đổi sang tiền, lợi nhuận.

Nên nhớ, chẳng thiếu những đồng coin gần như không có giá trị, hoặc không có tính thanh khoản tức là dù có bán cũng chẳng ai mua. Do đó, nếu muốn trải nghiệm, tốt nhất các game thủ nên nghiên cứu thật kỹ trước khi lựa chọn tựa game để cày cuốc.

Những hệ lụy tiêu cực có thể xảy ra từ các tựa game NFT, người chơi cần cảnh giác - Ảnh 2.

Điểm mạnh cũng chính là điểm yếu của NFT, bất kì ai trên Internet đều có thể tạo NFT từ bất cứ thứ gì. Điều này có nghĩa nhiều người tạo ra rất nhiều token không có giá trị trên mạng. Hãy cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo mới đang núp bóng game NFT nhé.

Không phải là game đúng nghĩa

Về cơ bản, các tựa game NFT đều có cấu hình cũng như gameplay ở mức khá đơn giản. Một số thậm chí còn chưa hoàn thiện 100% đã tung ra thị trường. Do đó, đừng nghĩ tới việc chơi game NFT sẽ vui. Hãy coi đó là hình thức đầu tư thì đúng hơn.

Những hệ lụy tiêu cực có thể xảy ra từ các tựa game NFT, người chơi cần cảnh giác - Ảnh 3.

Đa số các tựa game NFT đều hoạt động theo cơ chế khá đơn giản, trong đó, người chơi chẳng cần điều khiển thao tác quá nhiều mà chỉ sau vài click chuột, tất cả sẽ được diễn ra, có thể không trơn tru vì còn nhiều lỗi phát sinh. Thế nên, chơi game NFT chắc chắn không vui và còn nhiều những bất cập như giật lag, roll back vì chúng đâu đã hoàn thiện tới mức tối ưu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk