Những công cụ mới của Google giúp các lập trình viên game trở nên giàu có và nổi tiếng hơn

Ngoc Huynh

Hôm nay, tại hội nghị Game developers Conference (GDC), Google đã giới thiệu các tính năng mới cho phép các nhà phát triển có thể kiếm nhiều tiền hơn, hiểu rõ hơn về người dùng và trở nên nổi bật hơn trên thị trường Play Store sôi động.

Những lập trình viên độc lập sẽ tỏa sáng

Một phân khúc mới của Play Store có tên gọi là “Indie Corner”, sẽ giúp các lập trình viên hoạt động độc lập hay theo nhóm toả sáng. Google cho biết, sẽ không có bất kỳ quy tắc đặc trưng cứng rắn nào, dù cho Indie Corner đang tìm kiếm những nhóm lập trình viên có từ 15 người trở xuống.

Ngoài ra, những trò chơi trên Indie Corner phải là những trò chơi thể hiện được khả năng sử dụng nhiều công cụ khác nhau của các lập trình viên như bảng xếp hạng (leaderboard) và các nhiệm vụ (achievement) cho các game thủ. Google cũng sẽ cho nhân viên của mình chơi thử để đảm bảo rằng những trò chơi đó tích hợp được những trải nghiệm đỉnh cao.

Google cũng cho TNW nó muốn hiển thị nội dung từ các nhà phát triển độc lập, mà họ coi là quan trọng đối với sức khỏe của hệ sinh thái ứng dụng.

Google hiểu chi phí in-app là rất lớn

Các lập trình viên cũng sẽ tìm những công cụ để quản lý các tính năng cũng như in-app purchases. Đối với Google Play Developer console, các lập trình viên sẽ sớm có thể điều chỉnh từ hàng hoá ảo, tiền tệ trong các ứng dụng mà không cần thay đổi APK.

Các tính năng mới có thể được quản lý từ Console, và sẽ được xây dựng bên trong Play Developer API. Và Google sẽ tung ra các tính năng mới trong vài tháng tới.

YouTube live sẽ xuất hiện trong các trò chơi

Một API quay video sẽ cho phép game thủ ghi lại quá trình chơi game và chia sẻ nó lên YouTube.

Ngoài ghi lại và chia sẻ quá trình chơi game, Goolge cũng đưa vào tính năng livestreaming. Game thủ có thể phát trực tiếp màn hình, cũng như họ có thể sử dụng camera trước để ghi lại phản ứng của họ.

Phân tích

Player Stats API của Google có một tính năng thông minh mới gọi là “phân tích dự đoán”, tính năng này cho phép cung cấp thông tin hành vi của người dùng khi sử dụng ứng dụng.

Mục tiêu là lưu thông doanh thu. Bằng cách phân tính hành vi của game thủ trong các ứng dụng, Google cho rằng nó có thể giúp các lập trình viên biết được ai và khi nào họ sẽ trả tiền. Với hiểu biết đó, các lập trình viên có thể tạo ra nhiều trải nghiệm tuỳ chỉnh hơn cho người dùng.

Ví dụ, nếu hành vi của một game thủ cho thấy họ có khả năng chi tiền, sẽ có ít lý do hơn để hiển thị quảng cáo khuyến khích họ mua tiền trong ứng dụng. Tương tự, game thủ có thể không chi tiền trong ứng dụng, thì có thể họ sẽ phản hồi lại với những quảng cáo này.

Google nói với TNW rằng API sẽ chỉ theo dõi hành vi, chứ không phải thông tin cá nhân của người dùng.

Tìm kiếm sẽ hữu ích hơn

Tính năng cho phép game thủ chơi thử trước khi tải về đang được nhân rộng, và ngày càng phát triển mạnh.

Khi người dùng Android để tìm kiếm trò chơi bằng cách sử dụng Google trên thiết bị di động của họ, thì nút “try now” (“thử ngay”) sẽ cho phép họ chơi thử trò chơi mô phỏng trong vòng 10 phút. Không cần tải trò chơi ngay từ đầu, game thủ có thể tải game khi họ đã thử qua bản dùng thử.

Google cho biết các bản thử nghiệm cho game thủ trải nghiệm trò chơi thực hơn, do đó các lập trình viên không cần phải tạo thêm một trải nghiệm riêng biệt để tìm kiếm. Do đó, người chơi cần có một trải nghiệm tuyệt vời để đánh giá trò chơi có giá trị hay không.

Vấn đề quảng cáo

Quảng cáo điển hình đang trở thành xu hướng trong các trò chơi. Nhận thấy hơn 80% video được theo dõi trên điện thoại trở thành xu hướng, Google sẽ sớm cho ra mắt những phim quảng cáo điển hình, mà nghiên cứu của chúng đã cho thấy tốc độ/tỷ lệ (rates) của nó thay đổi chỉ đơn giản nhờ một cú nhấp.

Các lập trình viên cũng có thể nhắm đến mục tiêu là các game thủ chuyên nghiệp. Tính năng mục tiêu mới này sẽ cho lập trình viên hiển thị quảng cáo cho các game thủ đã chơi hơn 30 phút một tuần, điều này rất tiện dụng cho những trò chơi có những trải nghiệm mạnh mẽ hơn.

Cuối cùng, Google sẽ bổ sung AdMob Mediation, cho phép người dùng trải nghiệm quảng cáo cho các phần thưởng trong ứng dụng. Hiện nay, Mediation hỗ trợ hệ thống AdColony, AppLovin, Chartboost, Fyber, Upsight và Vungle.

Đây chỉ mới là khởi đầu

Google nói rằng nó sẽ ra mắt nhiều tính năng mới trong năm 2016. Trong khi những tính năng mới này sẽ là tin vui đối với các lập trình viên, Google I/O vẫn còn đang nằm trong dự kiến. Hãy chờ đợi nhiều điều tuyệt vời hơn trong buổi hội nghị này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://thenextweb.com/