Những chiếc tai nghe AirPods của Apple có thể sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Tram Ho

Luxshare Precision và Goertek của Trung Quốc là hai nhà sản xuất tai nghe AirPods cho Apple. Theo một báo cáo mới đây, cả hai nhà sản xuất này đang đàm phán với ngân hàng để tìm nguồn tài trợ, nhằm mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Hai nhà sản xuất của Trung Quốc cần số tiền tài trợ hàng trăm triệu USD, để chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Trong bối cảnh cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung vẫn đang căng thẳng, Luxshare Precision và Goertek đã bắt đầu thử nghiệm việc sản xuất AirPods ở bên ngoài Trung Quốc.

Những chiếc tai nghe AirPods của Apple có thể sẽ được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Theo báo cáo, đặt dây chuyển sản xuất tại Việt Nam là “lẽ tự nhiên”. Bởi các linh kiện từ Trung Quốc có thể dễ dàng vận chuyển sang Việt Nam bằng đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không. Chi phí lao động tại Việt Nam cũng chỉ bằng 1/3 tại Trung Quốc.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, chiếc tai nghe không dây AirPods của Apple đã trở thành một sản phẩm rất thành công, đến nỗi nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Sau khi ra mắt AirPods 2 và AirPods Pro, cả hai đều có doanh số rất cao. Apple đã phải yêu cầu Luxshare Precision tăng gấp đôi sản lượng của AirPods Pro‌.

Cả Luxshare Precision và Goertek đều tăng trưởng mạnh mẽ nhờ có AirPods, cổ phiếu của hai nhà sản xuất này đã tăng gấp 3 lần trên thị trường chứng khoán kể từ đầu năm nay.

Tham khảo: macrumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ