Những chiếc áo thun đang gây bão cộng đồng lập trình

Thời gian qua, giới lập trình viên đang nóng lên bởi những chiếc áo thun đang dần xuất hiện nhiều hơn tại nơi làm việc của họ. Đó là những mẫu áo vô cùng độc đáo với các slogan ‘tưng tửng’ mà họ vẫn luôn ‘bông đùa’ với nhau, thể hiện rõ cá tính và những tình huống hài hước mà chỉ có lập trình viên mới hiểu được. Hãy cùng tìm hiểu họ đang nói gì về những chiếc áo thun này. 

Anh Hưng một lập trình viên 27 tuổi, đang làm việc tại một công ty outsource của Nhật tỏ ra khá hài lòng khi mặc chiếc áo này đến chỗ làm việc. Từ ngày sử dụng những chiếc áo có slogan hài hước, anh nhận ra rằng sự cởi mở giữa đồng nghiệp với nhau đang ngày càng trở nên tốt hơn bởi những câu chuyện bắt đầu từ chính chiếc áo thun anh đang mặc. Anh Hưng kể thêm

Từ khi mình mặc mẫu áo Lập trình viên vs Tester, mình thấy mối quan hệ giữa 2 bên được “cải thiện” hẳn, troll nhau nhiều hơn… Nói đùa chứ, mấy bạn nữ bên tester với mình đã bắt đầu nói chuyện cởi mở hơn từ những lần bắt chuyện từ chiếc áo mà mình đang mặc, chắc nhờ những dòng chữ ‘tưng tửng’ này. Có điều lạ là, dạo này mình ít nhận bug ticket hơn (cười)

01
Một trong những mẫu áo “litmited edition” mới nhất theo phong trào chúng ta không thuộc về nhau, mà ở đây là Developer vs Tester. Đây cũng là một trong những mẫu áo được đặt hàng nhiều nhất trong thời gian qua. Theo devvui.com

Những hình ảnh chia sẻ về loạt áo này đang được truyền tải rộng trên các trang mạng xã hội dành cho lập trình viên, họ thậm chí còn chụp hình và tag những người có liên quan đến nội dung trên áo gây được nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng.

02

Đi làm tại một công ty lập trình ứng dụng tại quận 3, anh Minh cảm thấy rất thích thú khi nhận được những chiếc áo với slogan “độc” nhất công ty. Anh cho biết, ngoài những hình ảnh thú vị, loại áo này mặc khá mát mẻ, co giản, và thấm hút mồ hôi tốt giúp anh có thể ngồi code cả ngày mà không bị vấn đề gì. Hơn thể nữa, mẫu áo “Anh không cài Win” giúp anh “thay lời muốn nói” với rất nhiều bạn bè khi họ nhờ anh cài máy mỗi khi có vấn đề. Anh cho biết thêm

Mỗi lần bị nhờ cài Win tôi hay chỉ tay vào áo, vừa đùa nửa đùa nửa thật. Tôi vẫn quý và cài máy lại giúp bạn bè tôi thôi, tuy nhiên có cái gì đem ra đùa giỡn với nhau thì vẫn vui hơn chứ đúng không? Chắc sau này phải đặt thêm 5 cái để mặc suốt tuần quá (cười)

06

Được biết, những mẫu áo này thường xuyên bị cháy hàng trong mỗi đợt ra mắt, phía phát hành áo là Devvui.com phải thực hiện thêm nhiều mẫu liên tục trong thời gian qua để phục vụ cho nhu cầu của cộng đồng lập trình viên tại đây. Một trong những mẫu áo cháy sạch hàng ngay trong 78 tiếng ra mắt là mẫu “Code anh không co bug, tất cả chỉ là tính năng” với chứ “có” được cố ý viết là “co” như một lỗi thấy trước mắt. Mẫu áo này sau khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng đã tái bản một mẫu mới đẹp hơn với thiết kế hoàn toàn mới và nhanh chóng hết hàng ngay sau đó không lâu. Được biết phía Devvui đang cho phát hành mẫu này trong thời gian tới.

Screen Shot 2016-08-10 at 3.05.04 PM
Một trong những mẫu áo nhận được hưởng ứng mạnh nhất từ cộng đồng

Trong suốt một thời gian dài, giới lập trình viên luôn bị cho là khá thụ động và ít cá tính thì với sự gia tăng nhanh về nhu cầu của những chiếc áo thun này cho thấy được mọi thứ đang dần thay đổi. Nhu cầu thể hiện sự khác biệt của mình tại nơi làm việc đang thực sự xuất hiện nhiều hơn trong cộng đồng, những chiếc áo này được dự đoán sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn trong thời gian tới trong các phòng ban IT trên khắp cả nước.

Chiếc áo còn là món quà rất ý nghĩa cho bạn bè và người thân. Bạn không phải dev? Không sao, hãy gửi tặng những món quà như thế này đến “anh kỹ thuật” mà bạn quen biết để quan hệ của cả hai càng thêm thân thiết. Vô cùng tiện lợi khi cần nhờ vả, như khi bạn… hư win chẳng hạn.

07

Để sở hữu một chiếc áo như vậy, các lập trình viên có thể truy cập trang Facebook Fanpage chính thức của Devvui.com để đóng góp ý kiến hoặc yêu cầu những mẫu slogan theo ý bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào shop.devvui.com để đặt ngay những mẫu áo đang đẹp, bền, độc, sốc!

03

ITZone via Devvui.com

Chia sẻ bài viết ngay