Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư smartphone tăng vọt

Ngoc Huynh

Theo công ty Navigos Search, công ty hàng đầu Việt Nam về tuyển dụng nhân sự cấp cao thì nhu cầu tuyển dụng kỹ sư sản xuất smartphone trong quý I/2015 đã tăng vọt, chiếm 14% tổng nhu cầu tuyển dụng của Navigos Search.

Theo Navigos Search cho biết nhiều nhà sản xuất smartphone lớn đã chọn Việt Nam là cơ sở sản xuất quan trọng của họ và việc thuê kỹ sư Việt Nam sẽ giúp họ giảm chi phí hoạt động.

Tuy nhiên, nhiều công ty điện tử cho biết việc tuyển dụng các ứng viên có chất lượng là rất khó khăn.

Một chuyên gia về nguồn nhân lực trong nước cho biết lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh vẫn đang trong giai đoạn phát triển non trẻ ở Việt Nam, vì vậy không có nhiều ứng cử viên có khả năng đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng nước ngoài, bao gồm cả năng lực tiếng Anh, giao tiếp, giải quyết vấn đề, sáng tạo và kỹ năng mềm khác.

Ngành may mặc đứng thứ hai với tỷ lệ nhu cầu tuyển dụng chiếm 13% trong ba tháng đầu năm, tiếp theo là quản lý sản xuất với 12%, hàng tiêu dùng và công nghệ thông tin với 7%, lĩnh vực tài chính và ngân hàng với 5%.

Mức lương hàng tháng cao nhất dành cho CEO ở thành phố Hồ Chí Minh là 195 triệu đồng và ở Hà Nội là 118 triệu đồng.

Navigos Search dự kiến nhu cầu các kỹ sư điện thoại thông minh sẽ tăng lên đến hơn 20% tổng nhu cầu việc làm trong thời gian tới và tỷ lệ cho ngành sản xuất, hàng tiêu dùng và lĩnh vực tài chính-ngân hàng vẫn ở mức cao.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/