Nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tăng mạnh trong quý I

Ngoc Huynh

Theo một báo cáo mới nhất của trang web tuyển dụng Vietnamworks, thì ngành công nghệ thông tin nằm trong tốp 10 lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao nhất trong quý I năm nay.

Tiếp theo sau là các lĩnh vực như Thư ký/Hành chính, Kế toán, Sản xuất, Dịch vụ khách hàng, cũng như Quảng cáo/Khuyến mãi/Đối ngoại, Tiếp thị, Xây dựng, Kiến trúc/Thiết kế nội thất, và Bán hàng.

Nhu cầu tuyển dụng có mức tăng trưởng 34%, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong ba năm vừa qua; năm 2013 có mức tăng trưởng khiêm tốn 5% và năm 2014 tăng 25%.

Trong khi nhu cầu tuyển dụng cao trong năm 2015, nhưng chúng ta lại thiếu hụt nguồn nhân lực ở tất cả các lĩnh vực. Có 66% công việc yêu cầu các ứng viên có kinh nghiệm (nhân viên), 16% là dành cho vị trí quản lý, và 12% là dành cho vị trí trưởng nhóm/giám sát. Nhu cầu dành cho các vị trí giám đốc và mới tốt nghiệp/chưa có kinh nghiệm/thực tập chỉ có 3%.

Kế toán là vị trí có mức cạnh tranh cao nhất, khi một ứng viên phải vượt qua 85 ứng viên khác để có thể nhận được công việc này. Vị trí hành chính/thư ký và xuất nhập khẩu có tỷ lệ cạnh tranh lần lượt là 1/70 và 1/65.

Các thành phố ở phía Nam bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Biên Hòa, Cần Thơ, và Bình Dương có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất. Một ứng viên phải xuất sắc hơn 59 người tìm việc khác thì mới có cơ hội có việc làm ở Biên Hòa, ở thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ là 1/54, Đà Nẵng là 1/52 và Bình Dương là 1/42.

Ông Gaku Echizenya, CEO của VietnamWorks cho biết các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng tăng đáng kể trong quý I/2015. Ông cho biết hiện tại những người tìm việc có nhiều lựa chọn để có được công việc mơ ước.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/