Nhu cầu nhân lực công nghệ thông tin tăng cao

Ngoc Huynh

Nhu cầu nhân lực công nghệ thông tin đang ngày càng tăng cao do xu thế toàn cầu hóa đã kích thích các công ty nước ngoài thành lập văn phòng tại Việt Nam và các công ty trong nước mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế.

Vào năm ngoái, doanh thu của ngành CNTT đạt 939 ngàn tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015, theo một báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Và tổng số nhân lực tham gia hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp CNTT đạt khoảng 15.000 người trong năm 2016, tăng gấp đôi so với năm 2013.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT, cho biết công ty đang tìm kiếm 20.000 kỹ sư phần mềm, lập trình và kiểm thử viên.

FPT Japan, một công ty con của FPT Software, đã trở thành công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản với 760 nhân viên đang làm việc tại bốn văn phòng. Năm nay công ty dự định mở rộng số lượng nhân viên lên đến 3.000 người.

Ngoài ra, công ty phần mềm Misa cũng đang cần tuyển dụng khoảng 60 người chuyên về lập trình và bảo mật mạng. Ông Vương Lê Vĩnh Nhân, Giám đốc TrustPay, cho biết công ty cũng đang có nhu cầu tuyển dụng 30 nhân viên CNTT mới để triển khai dự án thẻ du lịch trả trước CitiPass.

Các doanh nghiệp nước ngoài như Samsung, LG và Intel và các doanh nghiệp nhà nước cũng muốn bổ sung thêm nhân viên CNTT. Samsung Việt Nam đã triển khai chương trình Samsung Talent Program (STP) trị giá 8,5 tỷ đồng để tìm kiếm tài năng.

Theo dự báo, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 70.000 nhân viên CNTT vào cuối năm 2018 mặc dù có tới gần 80.000 sinh viên CNTT tốt nghiệp vào năm 2017 và 2018.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn