Nhóm hacker Anonymous công bố đồng tiền điện tử mang tên Anon Inu, tuyên bố dùng nó để chống lại Elon Musk

Tram Ho

Anonymous được cho là đã phát hành một video mới trên YouTube, trong đó đại diện tổ chức này đã công bố đồng tiền điện tử của riêng mình có tên “Anon Inu”.

Đây cũng là kênh YouTube trước đó đã đăng video mang tính cảnh báo với tỷ phú Elon Musk về những hoạt động được cho “thao túng thị trường” tiền điện tử thời gian qua.

Nhóm hacker Anonymous công bố đồng tiền điện tử mang tên Anon Inu, tuyên bố dùng nó để chống lại Elon Musk - Ảnh 1.

Trong video của mình, Anonymous nói rằng họ sẽ sử dụng Anon Inu để chống lại Elon Musk trong một “cuộc chiến meme”, đồng thời cũng chiến đấu với chính quyền Trung Quốc trong “cuộc chiến tiền điện tử”.

Đại diện tổ chức Anonymous cho biết một số thay đổi đã xảy ra trong lĩnh vực tiền điện tử, khi chính quyền Trung Quốc đang đưa ra các chính sách siết chặt Bitcoin, các thợ đào tiền mã hóa, chủ sở hữu tiền điện tử và tất cả mọi người ở giữa. Tổ chức cho biết lý do bởi quốc gia này đang có kế hoạch tung ra tiền điện tử của riêng mình, mang tên Nhân dân tệ kỹ thuật số, và một khi điều này được thực hiện thì sẽ không có loại tiền tệ nào khác được chấp nhận trong biên giới của Trung Quốc.

“Chúng tôi tin rằng tiền điện tử chỉ mới bắt đầu, vì vậy chúng tôi đã phát hành Anon Inu, một token DeFi mới cho cộng đồng với các tiện ích tích hợp khác nhau”, đại diện tổ chức cho biết.

Tổng cung của đồng tiền điện tử này là 1 nghìn tỷ. Những người sáng tạo dự định sẽ đốt 50% ngay sau khi đạt được các mục tiêu nhất định. Chủ sở hữu Anon Inu sẽ thường xuyên được phát token miễn phí, NFT và các giải thưởng khác. Những người nắm giữ cũng sẽ nhận được NFT ảnh hồ sơ Anon Inu miễn phí.

Anon Inu đặt mục tiêu được niêm yết trên Coingecko vào năm 2021 và CoinMarketCap vào năm 2022. Vào năm 2022, nó cũng đặt mục tiêu airdrop NFT và quyên góp một phần thu nhập cho các trại động vật chuyên giúp đỡ những chú chó. Anon Inu hiện có thể được mua trên Pancake Swap, với giá vô cùng thấp, khoảng 0,00007 USD.

Trailer của Anon Inu.

Ngoài ra còn có một video không công khai trên kênh YouTube này, chỉ dài 20 giây, trông giống như đoạn phim giới thiệu về Anon Inu. Nội dung của nó không cho thấy gì khác ngoài một tên lửa bay xoay quanh một logo trông giống như tiền điện tử Shiba Inu. Nhưng khi tên lửa bay qua, con chó có một diện mạo khác, gợi nhớ đến nhân vật Guy Fawkes nổi tiếng trong bộ phim V for Vendetta, nhân vật đã trở thành biểu tượng của Anonymous.

Kênh YouTube đăng tải video nói trên có dấu kiểm duyệt cho biết đã được YouTube xác minh. Tuy nhiên, vào thời điểm xuất hiện video cảnh báo Elon Musk, hồ sơ trên Twitter được cho là của Anonymous (@YourAnonNews) đã phủ nhận là tác giả của video, điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc ai thực sự đứng sau kênh này. Còn với video mới nhất về Anon Inu, kênh Twitter @YourAnonCentral dường như đã xác nhận rằng nó đứng sau mối đe dọa, nhưng kênh @YourAnonNews lại phủ nhận sự liên quan.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk