Nhờ ứng dụng trên iPhone, chủ xe Tesla bắt gọn được kẻ cướp xe

Tram Ho

Nếu trước đây những tên trộm cướp còn phải xem ngày để hành động thì vào thế kỷ 21 hiện nay, chắc chúng còn phải lựa xe mà cướp, nếu không muốn rơi vào hoàn cảnh như nghi phạm dưới đây.

Tesla Model 3 không chỉ là một chiếc xe điện với vẻ ngoài sang trọng, bóng bẩy, mà còn mang trên mình các tính năng đặc biệt, hiếm thấy ở những loại xe thông thường khác. Và cũng vì thế nó trở thành mục tiêu thu hút những tên cướp hoặc trộm xe.

Nhờ ứng dụng trên iPhone, chủ xe Tesla bắt gọn được kẻ cướp xe - Ảnh 1.

Theo sở cảnh sát Barstow, California, khi người chủ một chiếc Tesla Model 3 đang dừng xe vào ngày 8 tháng Năm vừa qua, một thanh niên 21 tuổi, Charlie Smith đã tiến đến, leo thẳng lên xe và dọa nạt, buộc lái xe phải ra khỏi xe.

Những tưởng vụ cướp đã thành công mỹ mãn khi chỉ còn một mình Smith trên xe, nhưng với ứng dụng của Tesla trên iPhone, người chủ xe có thể khóa hẳn chiếc xe lại, nhốt tên cướp xe bên trong chiếc Model 3. Không thể khởi động được chiếc xe, cũng không thể tìm thấy nút bấm mở cửa ở bên trong chiếc xe Tesla – dù nó vẫn có – tên cướp xe không còn cách nào khác ngoài việc ngồi chờ cảnh sát đến bắt.

Nhờ ứng dụng trên iPhone, chủ xe Tesla bắt gọn được kẻ cướp xe - Ảnh 2.

Báo cáo của sở cảnh sát cho biết: “Khi các sĩ quan cảnh sát đến bắt nghi phạm, họ nhận thấy mồ hôi của hắn đang túa ra đầm đìa và đôi mắt láo liên đảo qua đảo lại liên tục.” Smith bị cáo buộc tội cướp xe và vi phạm lệnh tạm tha. Các cáo buộc này không được bảo lãnh để tại ngoại, vì vậy Smith bị tống vào một nhà tù ở San Bernadino.

Với ứng dụng trên di động của Tesla, người chủ xe có thể thực hiện một số câu lệnh, bao gồm khởi động và tắt máy xe cũng như khóa cửa. Những tính năng này cũng có mặt trên một số loại xe khác ngoài Tesla. Nhưng điều khác biệt là ở chế độ bảo vệ đặc biệt Sentry Mode và các camera giấu trong xe đã giúp bắt giữ nhiều tội phạm và những tên trộm cướp xe.

Với những tính năng này, những tên cướp hay trộm xe có lẽ nên suy nghĩ lại trước khi ra tay.

Nhờ ứng dụng trên iPhone, chủ xe Tesla bắt gọn được kẻ cướp xe - Ảnh 3.

Thống kê cho thấy gần như mọi chiếc xe Tesla bị trộm hoặc cướp đều được thu hồi lại sau đó.

Tham khảo Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk