Nhìn lại những trò đùa Cá Tháng Tư hài hước nhất từ các ông lớn công nghệ, Google “hăng hái” góp mặt tới 2 đại diện

Tram Ho

Theo truyền thống hàng năm, ngày Cá Tháng Tư sẽ là dịp để các hãng sản xuất, cũng như các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ “dốc toàn lực” để đem đến cho người hâm mộ của mình những tin tức gây sốc nhất, những mong đợi viển vông nhất, sau đó giẫm nát chúng khi nhắc nhẹ với họ rằng hôm nay là ngày 1/4. Vì vậy cho dù các bạn có đọc được bất kỳ thông tin nào ngày hôm nay, thì xin nhớ lấy một điều, đừng tin người như thế!

Nhìn lại những trò đùa Cá Tháng Tư hài hước nhất từ các ông lớn công nghệ, Google hăng hái góp mặt tới 2 đại diện - Ảnh 1.

Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, mình xin hứa là sẽ không có bất kỳ trò lừa nào cả mà chỉ là một danh sách tổng hợp 6 “cú lừa” vĩ đại mà các ông lớn công nghệ đã từng thực hiện, khiến fan “chưng hửng”.

Google với công cụ dọn dẹp “tất cả mọi thứ”

Gã khổng lồ tìm kiếm có vẻ là công ty năng nổ nhất trong việc tạo ra những trò lừa tương đối “chất lượng” vào ngày Cá Tháng Tư. Do 2020 là một năm thảm họa đối với toàn thế giới nên chúng ta quay ngược về quá khứ một chút khi một năm trước đó, Google ra mắt một công cụ làm sạch màn hình thiết bị hoàn toàn tự động được tích hợp trong ứng dụng Google Files. Với công nghệ “AI” tiên tiến, công cụ này sẽ bằng một cách nào đó làm sạch tất cả những vết bẩn hiện có trên màn hình điện thoại của người dùng.

Đó là còn chưa kể khi hoàn thành quá trình làm sạch, công cụ này còn phủ lên màn hình thiết bị một lớp “chống dính” nhằm bảo vệ nó khỏi các chất bẩn trong tương lai. Dưới đây là video Google đăng tải mô tả nguyên lý hoạt động của công cụ này.

Google tuyên bố: “Làm sạch màn hình ư? Chuyện nhỏ!”

Trong phần bình luận của video trên YouTube, rất nhiều người dùng còn hùa theo bằng cách comment xác nhận về tính xác thực của tính năng này, số khác còn cho hẳn 5 sao! Còn những người dùng “ngờ nghệch” khác lại cặm cụi tải Google Files về và phát điên khi không tìm được bất kỳ thứ gì gọi là “Công cụ làm sạch” kể trên cả.

Spotify với playlist trên cả “bá đạo”

Thay vì thuật toán chọn lọc ra những ca khúc đến từ các nghệ sĩ bạn vẫn thường thưởng thức và gom chúng thành một playlist thì Discocover Weekly lại là một “cú lừa” thật sự đến từ Spotify. Thoạt tiên, người dùng sẽ tưởng đây là một lỗi chính tả, nhưng mà không đâu. Bên trong danh sách phát đó là bản cover thực thụ các ca khúc mà bạn vẫn thường nghe, nhưng dưới nền nhạc Disco “sập sình”. Sáng tạo và độc đáo chưa từng thấy phải không nào?

Nhìn lại những trò đùa Cá Tháng Tư hài hước nhất từ các ông lớn công nghệ, Google hăng hái góp mặt tới 2 đại diện - Ảnh 3.

Mấy cưng thấy playlist “Discocover” thế nào?

Thương hiệu gaming HyperX và mì ly Nissin – Tai nghe “mì ly”?

Màn bắt tay lịch sử này đã sinh ra chiếc tai nghe “quái thai” nhất từng tồn tại trên thị trường tính cho đến thời điểm hiện tại. Cấu tạo tai nghe bao gồm 2 phần mì ly Nissin là 2 chiếc earcup, được quảng cáo là driver âm thanh lớn nhất thế giới lúc bấy giờ, kèm theo đó là phần microphone được tích hợp phần nĩa, thứ có khả năng tháo ra để ăn mì trong thời gian chờ trận.

Nhìn lại những trò đùa Cá Tháng Tư hài hước nhất từ các ông lớn công nghệ, Google hăng hái góp mặt tới 2 đại diện - Ảnh 4.

Tai nghe “xịn xò” thế này cơ mà

Sản phẩm được bán với số lượng cực kỳ giới hạn trên website của HyperX và nhanh chóng được thông báo hết hàng trong thời gian ngắn.

Tinder – Huy hiệu xác nhận chiều cao

Nếu bạn là một con nghiện “quẹt phải” thì chắc chắn bạn đã từng một lần ngã ngửa vì bạn hẹn của mình hoặc là cao ráo một cách bất ngờ hoặc là “thiếu thước” trầm trọng so với hình ảnh trong hồ sơ. Để giải quyết vấn đề này, vào ngày 1/4/2019, Tinder đã thông báo thử nghiệm tính năng “Xác nhận chiều cao”. Cụ thể, người dùng sẽ nhận được một huy hiệu “Chiều cao chuẩn” nếu chụp ảnh bản thân đứng cạnh một tòa nhà bất kỳ trong thành phố, miễn là nó có tồn tại.

Nhìn lại những trò đùa Cá Tháng Tư hài hước nhất từ các ông lớn công nghệ, Google hăng hái góp mặt tới 2 đại diện - Ảnh 5.

Khai thật đi, các bác cao cỡ nào?

Đại diện của Tinder tuyên bố: “Sau khi tính năng này được thử nghiệm thành công, chúng ta sẽ chứng kiến sự sụt giảm lên đến 80% số lượng khách hàng nam giới có chiều cao trên ‘mét 7’. Đối với Tinder, việc khai man chiều cao không có sao cả, nhưng mà ‘lươn khươn’ thì không được“.

Lại là Google, nhưng lần này chúng ta sẽ nói chuyện với… hoa Tulip

Đây được xem là trò đùa sáng tạo nhất mà Google từng tạo nên. Trong video giới thiệu về dự án Google Tulip, gã khổng lồ tìm kiếm cho thấy rõ tham vọng cũng như sự nghiêm túc trong việc giao tiếp với thiên nhiên, trong trường hợp này là hoa Tulip.

Tất cả những lời lẽ hoa mỹ đó đều sẽ thuyết phục được chúng ta nếu thời gian đăng tải video giới thiệu này không phải là ngày 1/4/2019!

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk