Nhiều chi tiết mới cho “Windows 10 trên mây” dần lộ diện

Tram Ho

Bạn và tổ chức của mình có thể sắp thay đổi hoàn toàn cách dùng hệ điều hành Windows 10 trong tương lai khi Microsoft đang âm thầm phát triển một sản phẩm mới, dạng PC-as-a-service – hay máy tính như một dịch vụ.

Cho đến nay, cách làm phổ biến và quen thuộc với mọi người là người dùng mua máy tính mới với hệ điều hành được cài đặt sẵn hoặc tự cài đặt cho mình sau khi dựng xong một PC mới. Tuy nhiên, cách tiếp cận mà Microsoft hướng tới sẽ là công ty phân phối hệ điều hành và các ứng dụng như một dịch vụ SaaS trên đám mây.

Nhiều chi tiết mới cho Windows 10 trên mây dần lộ diện - Ảnh 1.

Một thông tin tuyển dụng cho biết, Microsoft đang tuyển một nhà quản lý chương trình (Program manager) cho nhóm Cloud PC Team của công ty. Các thông tin đăng tuyển trong đó đã cho ta cái nhìn rõ ràng hơn về dịch vụ PC-as-a-Service sắp ra mắt.

– Chúng tôi đã xây dựng một danh sách các laptop business tốt nhất trên thị trường.

– Có một danh sách các máy tính doanh nghiệp tốt nhất hiện tại.

– Ngoài ra hãy xem bảng tổng hợp của chúng tôi về những máy trạm tốt nhất dành cho các chuyên gia.

Microsoft Cloud PC là một dịch vụ chiến lược mới, được xây dựng bên trên Windows Virtual Desktop để mang tới dịch vụ Desktop-as-a-Service. Trong nhân của mình, Cloud PC sẽ cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp một trải nghiệm Windows nền đám mây hiện đại, co dãn và cho phép các tổ chức luôn cập nhật theo cách đơn giản hơn và dễ dàng mở rộng hơn.”

PC như một dịch vụ

Theo một loạt các tài liệu hỗ trợ mới từ Microsoft, dịch vụ Cloud PC hiện đang được thử nghiệm bên ngoài công ty. Người khổng lồ phần mềm này đang trong quá trình bổ sung các API Cloud PC vào Microsoft Graph.

Nhiều chi tiết mới cho Windows 10 trên mây dần lộ diện - Ảnh 2.

Với dịch vụ này, người dùng có thể truy cập vào máy tính được cài đặt riêng cho mình từ bất cứ nơi nào có internet. Không chỉ giới hạn trong các tập tin bạn đã lưu như OneDrive hay Google Drive, mà còn cả các ứng dụng được cài đặt trong máy tính trên mây đó.

Bên cạnh đó cũng có các nguồn tin khác cho rằng, Microsoft sẽ cung cấp nhiều “gói dịch vụ” để khách hàng lựa chọn khi giúp họ truy cập vào các cấu hình phần cứng khác nhau.

Theo Windows Latest, cấu hình tầm trung sẽ bao gồm 2 vCPU, 4GB RAM à 96GB SSD trong khi cấu hình cấp cao sẽ có 2 vCPU, 8GB RAM và 96GB SSD. Những người dùng cần cấu hình cao hơn nữa có thể nâng cấp lên cấu hình cao cấp nhất với 3 vCPU và 8GB RAM.

Dịch vụ Cloud PC của Microsoft sẽ được tối ưu về tốc độ và hiệu năng cho các máy tính cá nhân phổ thông, trong khi đối với khách hàng doanh nghiệp, công ty sẽ tập trung vào khả năng mở rộng và xử lý dữ liệu.

Khi dịch vụ PC-as-a-Service được ra mắt vào cuối năm nay, người dùng có thể truy cập vào máy tính Cloud PC của họ từ bất kỳ thiết bị nào có khả năng chạy được client cho Microsoft Remote Desktop.

Tham khảo TechRadar

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk