Nhật Bản trang bị giường bằng bìa cứng tại làng Olympic, vô cùng chắc chắn, chịu lực tải gần 200kg

Tram Ho

Mới đây, ban tổ chức thế vận hội Tokyo 2020 đã tiến thêm một bước nữa trong việc tổ chức một kỳ thế vận hội thân thiện với môi trường hơn, khi chính thức giới thiệu những chiếc giường bằng bìa cứng sẽ được sử dụng tại làng Olympic trong thời gian tới.

Nhật Bản trang bị giường bằng bìa cứng tại làng Olympic, vô cùng chắc chắn, chịu lực tải gần 200kg - Ảnh 1.

Tuy được làm từ bìa cứng, nhưng những chiếc giường này lại vô cùng chắc chắn, với khả năng chịu tải tối đa lên tới gần 200kg. Tuy vậy, nhà sản xuất cũng lưu ý rằng chiếc giường này vẫn có khả năng bị gãy tại các khớp nối, nếu như các vận động viên thực hiện các hoạt động mạnh như giậm nhảy liên tục trên giường.

Kết thúc kỳ thế vận hội, những chiếc giường này sẽ được tái chế lại thành các sản phẩm giấy, trong khi đệm sẽ được tái chế thành các sản phẩm nhựa. Cũng theo lời ban tổ chức, đây là lần đầu tiên trong lịch sử những chiếc giường tại làng vận động viên của thế vận hội được sản xuất từ vật liệu có thể tái chế và thân thiện với môi trường.

Nhật Bản trang bị giường bằng bìa cứng tại làng Olympic, vô cùng chắc chắn, chịu lực tải gần 200kg - Ảnh 2.
Nhật Bản trang bị giường bằng bìa cứng tại làng Olympic, vô cùng chắc chắn, chịu lực tải gần 200kg - Ảnh 3.

Tổng cộng, sẽ có khoảng 18.000 chiếc giường bìa cứng được sản xuất để phục vụ cho kỳ thế vận hội sắp tới.

Vài năm trở lại đây, các nhà hoạt động vì môi trường đã lên tiếng chỉ trích việc ban tổ chức thế vận hội “làm mọi cách để theo đuổi sự hào nhoáng thay vì tập trung cho phát triển bền vững”. Lấy ví dụ như sân vận động Olympic tại Pyeongchang năm 2018, tốn 100 triệu USD để xây dựng nhưng đã bị tháo dỡ ngay sau khi thế vận hội kết thúc.

Nhật Bản trang bị giường bằng bìa cứng tại làng Olympic, vô cùng chắc chắn, chịu lực tải gần 200kg - Ảnh 4.

Sân vận động đầy hào nhoáng Pyeongchang đã bị tháo dỡ ngay sau khi thế vận hội 2018 kết thúc

Bên cạnh đó, vấn đề phòng ở cho các vận động viên tham dự Olympic cũng gặp phải nhiều vấn đề – khi mà tại thế vận hội Sochi 2014 và Rio 2016, khi các vận động viên tới nơi thì những khu phòng ở vẫn chưa được hoàn thiện.

Và có vẻ như ban tổ chức thế vận hội Tokyo 2020 đang hết sức cố gắng để không lặp lại những vấn đề của các kỳ Olympic trước, như sử dụng vật liệu tái chế để làm huy chương, hay những chiếc giường bằng bìa cứng tái chế được như trên vậy.

Theo Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk