Nhân viên TikTok lên kế hoạch kiện Chính phủ Mỹ vì đã khiến 15.000 người có nguy cơ mất việc!

Tram Ho

Theo Gizchina, một nhân viên TikTok đã thay mặt tập thể những người Mỹ đang làm việc tại đây cho biết, họ sẽ kiện chính phủ Mỹ vì lệnh cấm công ty mình hoạt động cách đây không lâu. Hiện nay, số phận của TikTok đang “ngàn cân treo sợi tóc” và bức tranh kinh doanh tại Mỹ thì vẫn chưa có gì chắc chắn.

Nhân viên TikTok lên kế hoạch kiện Chính phủ Mỹ vì đã khiến 15.000 người có nguy cơ mất việc! - Ảnh 1.

Patrick Ryan, quản lý viên phần mềm kỹ thuật của TikTok cho biết, “vụ kiện sẽ tập trung vào quyền hiến pháp theo đúng quy trình, phản biện lệnh cấm không phải là quyết định của riêng Tổng thống“. Hơn nữa, ông Ryan thống kê rằng sẽ có khoảng 1.500 người Mỹ mất việc làm của họ, khi lệnh của TT Trump được thực thi.

Nhân viên TikTok lên kế hoạch kiện Chính phủ Mỹ vì đã khiến 15.000 người có nguy cơ mất việc! - Ảnh 2.

Hiện tại, họ đã lập 1 tài khoản trên GoFundMe kêu gọi quyên góp tiền nhằm theo đuổi vụ kiện. Tài khoản này đã quyên góp được gần 15.000 USD, tuy nhiên để trang trải toàn bộ kinh phí cho vụ kiện cần ít nhất 30.000 USD. Blackstone Law Group và Mike Godwin, vị luật sư quyền lực trên Internet sẽ đại diện cho toàn bộ nhân viên của TikTok tại Mỹ.

Theo Ryan, lệnh cấm này sẽ không chỉ “giết chết” TikTok ở Mỹ, mà nó cũng sẽ khiến hàng nghìn người Mỹ rơi vào cảnh lầm than vì thất nghiệp. Chưa kể, cộng hưởng thêm tình trạng bất ổn việc làm do dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên TikTok lên kế hoạch kiện Chính phủ Mỹ vì đã khiến 15.000 người có nguy cơ mất việc! - Ảnh 3.

Sự việc bắt đầu khoảng hai tuần trước, tổng thống Trump đã ký sắc lệnh cấm TikTok và WeChat hoạt động tại Mỹ từ ngày 20/9. Đây là nước đi của Mỹ nhằm dằn mặt TikTok về những nghi ngờ trong việc thu thập thông tin người dùng và lo ngại rằng, họ chia sẻ những thông tin này cho chính phủ Trung Quốc. Tổng thống Mỹ đưa ra 2 phương án cho TikTok: “Hoặc là rời khỏi thị trường Mỹ, hoặc là bán mình cho 1 công ty Mỹ”.

Nhân viên TikTok lên kế hoạch kiện Chính phủ Mỹ vì đã khiến 15.000 người có nguy cơ mất việc! - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk