Nhân viên Microsoft được nghỉ phép không giới hạn

Tram Ho

Theo báo cáo của The Verge, Microsoft đã công bố chính sách nghỉ phép không giới hạn mới, được gọi là “Thời gian nghỉ tùy ý” dành cho nhân viên của mình. Chính sách này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 16/1 tới, cho phép nhân viên nghỉ bao nhiêu tùy thích thay vì phải tích lũy số lượng thời gian nghỉ có lương cụ thể.

Theo Kathleen Hogan, Giám đốc nhân sự của Microsoft, quyết định thực hiện chính sách nghỉ phép không giới hạn được đưa ra dựa trên những thay đổi mà công ty đã trải qua trong đại dịch. Công ty muốn kết hợp chính sách kỳ nghỉ linh hoạt với các lựa chọn công việc linh hoạt.

“Việc chúng ta làm công việc của mình như thế nào, khi nào và ở đâu đã thay đổi đáng kể”, Hogan giải thích trong bản ghi nhớ nội bộ. “Và khi chúng ta đã chuyển đổi, việc hiện đại hóa chính sách kỳ nghỉ thành một mô hình linh hoạt hơn là bước đi tự nhiên tiếp theo.”

Nhân viên Microsoft được nghỉ phép không giới hạn - Ảnh 1.

Trụ sở tập đoàn Microsoft.

Chính sách kỳ nghỉ không giới hạn được xem là một sự khởi đầu mới mang lại các thay đổi đáng kể so với các chính sách kỳ nghỉ truyền thống, thường cung cấp một số ngày nghỉ cố định mỗi năm. Chính sách mới này, ít nhất là về mặt lý thuyết, sẽ giúp nhân viên của Microsoft có thể kiểm soát tốt hơn sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ, cũng như cho phép họ nghỉ ngơi bất cứ khi nào họ cần.

Những thay đổi có nghĩa là ngay cả những nhân viên mới của Microsoft cũng không cần phải chờ để tích lũy thời gian nghỉ phép nữa. Microsoft sẽ cung cấp 10 ngày nghỉ lễ của công ty, nghỉ phép, nghỉ ốm đau và sức khỏe tâm thần cũng như thời gian nghỉ để các công dân làm nhiệm vụ bồi thẩm đoàn hoặc tang lễ cùng với chính sách nghỉ không giới hạn thời gian mới này. Nhân viên có số dư kỳ nghỉ chưa sử dụng sẽ nhận được khoản thanh toán một lần vào tháng Tư.

Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng cho tất cả nhân viên của Microsoft trên toàn cầu. Theo báo cáo, chính sách mới sẽ chỉ áp dụng cho những nhân viên chính thức tại Mỹ. Người lao động làm việc theo giờ và ở các khu vực khác sẽ không được chuyển đổi sang chính sách nghỉ mới này khi nó được triển khai. Lý do chính bởi các luật và quy định khác nhau ở mỗi quốc gia.

Trước Microsoft, một số công ty công nghệ lớn khác như Salesforce, LinkedIn, Oracle và Netflix đã áp dụng chính sách kỳ nghỉ không giới hạn tương tự.

Tham khảo TheVerge, Gizmodo

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk