Nhà thiết kế của Valve khẳng định công ty đang phát triển cùng lúc nhiều game

Tram Ho

Valve, công ty vốn nổi tiếng với những tựa game chất lượng cao và nền tảng bán game Steam, tiếp tục khẳng định mình trong mảng phần cứng. Họ đã chính thức gửi những cỗ máy Steam Deck đầu tiên tới tay người dùng, với hy vọng lấp đầy chỗ trống trong mảng game PC di động.

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Axios, nhà thiết kế Greg Coomer của Valve đã làm rõ một số điều xoay quanh Steam Deck, đồng thời hé lộ một số tin nội bộ đáng chú ý.

Nhà thiết kế của Valve khẳng định công ty đang phát triển cùng lúc nhiều game - Ảnh 1.

Greg Coomer.

Theo ông Coomer, đội thiết kế đặc biệt chú ý tới màn hình Steam Deck. Họ muốn một màn rộng, hiển thị chi tiết được những game vốn sinh ra cho màn hình máy tính. Thiết kế của máy cũng chịu ảnh hưởng nhiều từ kích cỡ pin cũng như hệ thống tản nhiệt. Valve cũng chưa sẵn sàng sản xuất Steam Deck với nhiều màu sắc, đã chọn màu đen vì nó là màu dễ công bố nhất.

Bên cạnh đó, ông Coomer khẳng định Valve sẽ kiểm tra tính tương tích của mọi game hiện đang được bán trên Steam. Trong tổng số hơn 50.000 (và vẫn đang tiếp tục tăng), Valve mới chỉ kiểm tra độ tương thích được khoảng 1.000 game. Một số game sẽ không thể chạy ổn định được trên Steam Deck, thậm chí vài game còn không được phép lên cỗ PC cầm tay này.

CEO của Epic, ông Tim Sweeney nêu lo lắng xoay quanh hệ thống anti-cheat chạy trên nền Linux, cho rằng nó không đủ an toàn để bảo vệ người chơi Fortnite. Ông Coomer bày tỏ mong muốn Epic đánh giá lại về Steam Deck, cân nhắc việc đưa tựa game đình đám lên hệ máy mới.

Nhà phát triển game Destiny 2 là Bungie cứng rắn khẳng định sẽ “ban” người chơi sử dụng Steam Deck, nếu người chơi cố gắng chạy tựa game chưa được tối ưu trên cỗ máy mới. Bungie cũng nêu lo ngại về vấn đề anti-cheat.

Nhà thiết kế của Valve khẳng định công ty đang phát triển cùng lúc nhiều game - Ảnh 2.

Khác với đại đa số đối thủ, Valve không phát hành game bom tấn kèm hệ máy Steam Deck, mà chỉ tung ra một game nhỏ giới thiệu các cơ chế vận hành của cỗ máy Deck. Tuy vậy, ông Coomer khẳng định “có nhiều game đang được phát triển tại Valve ngay lúc này, và tôi nghĩ chúng là những tựa game rất thú vị”.

Valve vốn là hãng game kín tiếng trong việc công bố game mới. Đã rất nhiều dự án được lên kế hoạch rồi khai tử mà cộng đồng không hay biết. Khẳng định của ông Coomer tiếp tục gieo hy vọng cho cộng đồng người chơi, với đại đa số thành viên yêu mến Valve vì những chính sách thân thiện với người dùng và những tựa game chất lượng, sống sót được bài thử của thời gian.

Valve mong muốn phát triển tiếp những dòng máy kế tục sự thành công bước đầu của Steam Deck, tuy nhiên chưa đưa ra một kế hoạch nào cụ thể. Do ảnh hưởng của chuỗi cung ứng toàn cầu, lượng máy Steam Deck ra thị trường vẫn còn rất hạn chế. Nhưng theo nhận định của Lawrence Yang, một nhà thiết kế khác công tác tại Valve, số lượng máy xuất xưởng sẽ sớm đạt con số hàng chục ngàn trong tháng tới, khi quy mô sản xuất tăng mạnh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk