Nhà sáng lập FTX bị bắt

Tram Ho

Theo CNBC, Sam Bankman-Fried, người sáng lập của FTX, đã bị chính quyền Bahamas bắt giữ vào ngày 12/12.

Nhà sáng lập FTX bị bắt - Ảnh 1.

Sam Bankman-Fried. Ảnh: Getty Images

Việc bắt giữ này được thực hiện sau khi đoàn luật sư Mỹ tòa án Southern District of New York (SDNY) chia sẻ một bản cáo trạng được niêm phong với chính phủ Bahamas, tạo tiền đề cho việc dẫn độ và xét xử tỷ phú tiền điện tử một thời sẽ diễn ra tại Mỹ.

Đại diện đoàn luật sư của SDNY, Damian Williams, cho biết trên Twitter rằng chính phủ liên bang dự kiến sẽ mở niêm phong bản cáo trạng trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, tổng chưởng lý Bahamas Ryan Pinder cho biết Mỹ đã đệ trình các cáo buộc hình sự không xác định với Sam Bankman-Fried, đồng thời yêu cầu dẫn độ người đàn ông này.

Thủ tướng Bahamas Philip Davis chia sẻ: “Bahamas và Mỹ có lợi ích chung trong việc quy trách nhiệm cho tất cả cá nhân có liên quan đến sàn FTX, những người có thể đã phản bội lòng tin của công chúng và vi phạm pháp luật”.

Bản tuyên bố của Thủ tướng Philip Davis cũng xác nhận quốc gia vùng Caribbean sẽ tiếp tục các cuộc điều tra hình sự và pháp lý của riêng mình về sự sụp đổ của FTX, được thực hiện song song với Mỹ với sự hợp tác liên tục của các đối tác thực thi pháp luật, cơ quan quản lý của Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới.

Sam Bankman-Fried dự kiến sẽ làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ vào ngày 13/12. Việc bắt giữ người sáng lập FTX là động thái cụ thể đầu tiên của các cơ quan quản lý nhằm buộc các cá nhân có liên quan phải chịu trách nhiệm sau thảm họa FTX khiến hàng tỷ USD tiền số bốc hơi vào tháng trước.

Trong tháng 11, FTX và các chi nhánh đã nộp đơn xin phá sản, còn Sam Bankman-Fried đã xin từ chức Giám đốc điều hành.

Tham khảo: CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk