Nhà phát triển Photoshop nói rằng ảnh chụp là thứ lỗi thời

Tram Ho

Ben và Jerry đã phát hiện ra điều mà nhiều công ty đang tìm kiếm; rằng hình ảnh dựng 3D hiện nay đã đạt đến mức độ không thể phân biệt được với ảnh chụp truyền thống, và chúng thậm chí còn hiệu quả hơn nhiều và tốn ít chi phí để tạo ra hơn” – Scott Belsky, giám đốc sản phẩm của Adobe, phát biểu trong một cuộc họp cổ đông vào ngày 10/12 vừa qua. Bình luận của anh ám chỉ việc công ty sản xuất kem Mỹ Ben và Jerry sử dụng các sản phẩm 3D và hoạt hoạ của Adobe để tạo ra một chiến dịch quảng cáo về giao hàng giữa thời kỳ dịch bệnh.

Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều công ty gặp vô số khó khăn trong việc thực hiện những buổi chụp ảnh và quay phim quảng cáo sản phẩm ngoài đời thực. Kết quả là, nhiều nhóm kiến tạo nội dung đang dần chuyển sang các phần mềm 3D và các công cụ kỹ thuật số khác để dựng nên các hình ảnh và video. Ngành công nghiệp hoạt hoạ toàn cầu nhờ đó tiếp tục sống tốt, một số studio thậm chí còn nhận được nhiều đơn đặt hàng sản xuất nội dung cho trẻ em hơn so với trước đại dịch. Nếu bạn chưa biết thì đoạn kết của một bộ phim do Disney sản xuất – Godmothered – đã được dựng hoàn toàn bằng đồ hoạ kỹ thuật số sau khi đại dịch COVID-19 buộc các đoàn làm phim phải “ngồi chơi xơi nước”.

Nhà phát triển Photoshop nói rằng ảnh chụp là thứ lỗi thời - Ảnh 1.

Phần mềm Substance Painter của Adobe

Các phần mềm Substance và Dimension của Adobe đều được thiết kế để góp phần vào công cuộc tiễn đưa ảnh chụp truyền thống về “nơi xa lắm”: một dùng để áp màu, hiệu ứng ánh sáng, và các chi tiết khác lên các mô hình 3D; và một dùng để dựng nên những hình ảnh siêu thực. Adobe hiển nhiên đang gặt hái được thành công bất ngờ giữa đại dịch: doanh thu quý thứ 4 của họ đạt mức 3,42 tỷ USD, tăng đến 14% so với cùng kỳ năm trước.

Tham khảo: Quartz

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk