Nhà phát triển phần mềm hay ông chủ của họ: Ai mới thật sự chọn cơ sở dữ liệu?

Diem Do

Trong nhiều năm, các nhà phát triển phần mềm tải về cơ sở dữ liệu phần lớn là mã nguồn mở để thử nghiệm công nghệ. Công việc này có ảnh hưởng cao, nhưng sự tác động của nó đến sự lựa chọn cuối cùng của doanh nghiệp đối với cơ sở dữ liệu là gì ?

 

Bob Wiederhold, Giám đốc điều hành cơ sở dữ liệu NoSQL mã nguồn mở công ty Couchbase, nghĩ rằng thị trường đã bước vào giai đoạn thứ hai, mà việc đánh giá chiến lược doanh nghiệp sâu đang thay thế nhỏ hơn, những thử nghiệm phát triển theo định hướng là giai đoạn đầu của công nghệ.

 

“Về cơ bản chắn chắn đó là một trình điều khiển cơ bản dành cho chúng tôi”  Wiedehold cho biết.  Trong khi đó MongoDB, rất xuất sắc trong giai đoạn một. Chúng tôi tập trung vào sự dễ dàng phát triển và đó là lý do tại sao chúng trở thành cơ sở dữ liệu NoSQL phổ biến nhất hiện nay.

 

“Họ có thêm nhiều khách hơn hơn chúng ta. Nhưng bây giờ giai đoạn hai là góp phần làm cho chúng tôi có một lượng khách hàng lớn ít hơn. “

 

Tháng vừa qua Couchbase công bố một vòng đầu tư trị giá $60 triệu để giúp quỹ công việc tương lai vào phần mềm di động của mình và tạo một kênh hỗ trợ công nghệ trên toàn thế giới.

 

Gary Bloom – Giám đốc điều hành của công ty MarkLogic độc quyền về cơ sở dữ liệu NoSQL lý luận rằng những nhà cung cấp mã nguồn mở tiếp tục cạnh tranh  “ cho nhãn cầu của các nhà phát triển phần mềm” hơn mục tiêu của CTO hoặc các CIO

 

Ông nêu ra một ngân hàng đã nói anh ấy về các phần mềm cơ sở dữ liệu mã nguồn mở mở rộng được tải về bởi các nhà phát triển phần mềm.

 

“Họ cho rằng những nhà phát triển phần mềm có thể tải phần mềm về . Họ không phải đi mua, họ không phải mua phần cứng. Họ chỉ tải nó về trên thiết bị máy tính để bàn của họ” Bloom cho biết.

 

“Tôi yêu cầu họ, ‘Bạn nghĩ gì về điều đó?’ Vì thế chúng tôi cạnh tranh cho mindshare với những nhà cung cấp mã nguồn mở bởi vì họ đang thống trị  sự tôn sùng này với lập luận mã nguồn mở về cách mà bạn phát triển và cách mà bạn xây dựng. ”

 

“Tuy nhiên, Bloom đồng ý rằng nhu cầu phát triển theo định hướng đã  và vẫn còn ảnh hưởng lớn bởi vì số lượng số lượng thử nghiệm và kết quả giáo dục từ đó.  ”

 

 “Những gì mà nó hỗ trợ là một quá trình chuyển đổi tổng thể. Nếu tôi nhìn lại khi tôi tham gia vào công ty một vài năm trước. Tôi phải dành ra rất nhiều thời gian với khách hàng để giải thích cho họ lý do họ cần cơ sở dữ liệu khác” ông ấy nói.

 

Đây là một điều cuối cùng mà hầu hết các khách hàng trong doanh nghiệp muốn thực hiện là để mua những cơ sở dữ liệu khác hay tải về cơ sở dữ liệu khác và sau đó chạy và quản lý các cơ sở dữ liệu khác. 

 

“Những gì thế giới mã nguồn mở thực hiện trên một nền tảng phổ biến là cho phép tất cả mọi người để học , khám phá , giải trí và để có được sự thoải mái với các ý tưởng. ‘Vâng, tôi thật sự cần một công nghệ khác nhau để giải quyết nhiều vấn đề này’.”

 

Nhưng sau đó nhiều doanh nghiệp bắt đầu xem xét các vấn đề sản xuất ra các trung tâm dữ liệu bao gồm việc sao lưu, khôi phục tai họa từ xa, vấn đề bảo mật và sự ổn định. Bloom cho biết.

 

“Đây là một nền giáo dục thực sự. Những gì mà việc sử dụng phổ biến này bởi các nhà phát triển phần mềm đã làm nó để giúp giáo dục thị trường, đó là cách mới để giải quyết những vấn đề này, nhưng sau cùng họ không thể cung cấp những gì cần thiết cho doanh nghiệp. “

 

Dave Page một thành viên của dự án PostgreSQL cơ sở dữ liệu mã nguồn mở của nhóm chính và trưởng kiến trúc sư EnterpriseDB, đề nghị có một bức tranh cân bằng hơn giữa các nhà phát triển phần mềm và sự quản lý công nghệ thông tin của cả hai việc góp phần vào sự lựa chọn cuối cùng của cơ sở dữ liệu.

 

EnterpriseDB bán các ứng dụng và dịch vụ chẳng khác gì chi nhánh tự quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ PostgreSQL.

 

 “Nếu bạn yêu cầu chàng trai bán hàng của chúng tôi, họ sẽ có thể nói đó là xu hướng đi từ trên xuống”, Page cho biết. “Nếu bạn yêu cầu mọi người làm việc trong cộng đồng Postgres, tôi nghi là họ sẽ nó xu hướng này đi từ dưới lên. Tôi nghĩ sự thật là ít nhất cả hai và hoặc nó phụ thuộc vào nơi mà bạn đang nhìn vào nó từ đâu.”

 

Page nói rằng ông ấy nhìn thấy những thay đổi định hướng trong các tổ chức lớn và nhỏ đến từ cả hai đầu của sự phân bố theo độ lớn.

 

Ông nói “Tôi nhìn thấy các nhà phát triển phần mềm sử dụng Postgre cho các sở thích của họ và giới thiệu nó đến các ông chủ của họ và càng ngày càng trở thành là một phần của tổ chức ” .

 

“Tôi đã nhìn thấy những nơi- ví dụ như một ngân hàng quốc tế rộng lớn- nơi mà có sự sa sút từ các CIO. Họ có liên quan và cho biết rằng  ‘Yeah, tôi nghĩ chúng tôi sẽ thực hiện điều đó’ và giảm thiểu nó ”

 

Page cho biết có thể sẽ là một trường hợp tốt là sự thúc đẩy ban đầu từ cộng đồng phát triển phần mềm cho công nghệ cơ sở dữ liệu nhất định đến một sự mở rộng nhất định bây giờ đang được thay thế bởi việc ra quyết định trong doanh nghiệp.

 

“Nguồn gốc của Postgres trong giới học viện ban đầu, nhưng như Postgres trong mã nguồn mở, vì thế chắc chắn rằng nó được nhìn thấy sớm hơn có thể ở cấp cao của doanh nghiệp” ông ấ nói.

 

Theo Page, các tính năng và chi phí bây giờ đóng những vai trò quan trọng công bằng trong sự lựa chọn cơ sở dữ liệu.

 

Ông ấy cho rằng “ Ít nhất cả hai đều phải trung thực  ” . “ Rõ ràng, trong cộng đồng mã nguồn mở , chi phí của MySQL sẽ  không bao giờ thật sự là một vấn đề lớn nếu bạn không phát hành bất kỳ phần mềm nào , cần thiết để kết hợp với bất kỳ mã nguồn mở MySQL được bao phủ bởi GPL và vì thế phải mua một licence từ Oracle.”

 

“Vì thế những phần mềm mã nguồn mở không còn là một vấn đề. Trong doanh nghiệp , họ có xu hướng được sử dụng để trả  bất kì giá nào của Oracle hay giá của SQL Server. Đây có thể là một phần về giá.”

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com