Nhà phát hành game chơi lớn, hợp tác với cảnh sát để trừng phạt người chơi toxic

Tram Ho

Mặc dù hiện tại đã là năm 2023, các trò chơi đã có thêm vô số những cập nhật, phát triển cả về mặt tính năng lẫn đồ họa. Thế nhưng, vẫn còn đó một điều luôn bất di bất dịch theo năm tháng. Đó chính là vấn nạn toxic từ phía chính những người chơi – điều hiếm khi thay đổi, và cũng là nỗi lo của không ít game thủ chân chính. Đã có rất nhiều biện pháp từ phía các nhà phát hành để kiểm soát vấn nạn này, nhưng mọi thứ đều chưa thật sự cho thấy độ hiệu quả.

Nhà phát hành game chơi lớn, hợp tác với cảnh sát để trừng phạt người chơi toxic - Ảnh 1.

Toxic, cáu giận và buông ra những lời lẽ xúc phạm đe dọa khi bực tức lúc chơi game luôn là vấn nạn suốt nhiều năm qua

Tuy nhiên, mới đây thôi, Ubisoft đã vừa có động thái khá bất ngờ và mang tính răn đe cao với cộng đồng người chơi toxic của mình. Chẳng những hợp tác với Riot để nghiên cứu phát triển AI nhằm hạn chế các hành vi, lời nói xấu, độc trong game, Ubisoft mới đây còn có động thái mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đó chính là hợp tác với các cơ quan pháp luật địa phương để chung tay nâng cao văn hóa, làm sạch cộng đồng game.

Nhà phát hành game chơi lớn, hợp tác với cảnh sát để trừng phạt người chơi toxic - Ảnh 2.

Ubisoft đang tỏ rõ động thái quyết liệt trong việc bài trừ vấn nạn toxic trong game

Cụ thể, trung tâm quan hệ khách hàng của Ubisoft ở Newcastle đã vừa hợp tác với Cảnh sát Northumbria thông qua nhiều hình thức. Bên cạnh việc chia sẻ khóa đào tạo, Ubisoft cũng sẽ theo dõi những trường hợp toxic của game thủ với các cấp độ nghiêm trọng được chia ra để báo cáo thẳng tới đồn cảnh sát Northumbria. Cụ thể, nếu như có bất kỳ lời nói mang tính xúc phạm cao, hoặc đe dọa tới mạng sống giữa các game thủ trong quá trình chơi game của Ubisoft, mọi dữ liệu sẽ được chuyển thẳng tới đồn cảnh sát.

Nhà phát hành game chơi lớn, hợp tác với cảnh sát để trừng phạt người chơi toxic - Ảnh 3.

Việc hợp tác với cảnh sát có thể coi là động thái cực kỳ quyết tâm của Ubisoft

Điều này chưa biết có hiệu quả hay không, nhưng chí ít cũng sẽ là một lời răn đe, cảnh tỉnh tới với các game thủ của Ubisoft. Hoặc là chơi game văn minh lịch sự, hoặc rất có thể phải nhận những thư mời, án phạt từ phía đồn công an.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk