Nhà máy sản xuất chip đầu tiên của Huawei chính thức được khánh thành

Tram Ho

Các công ty Trung Quốc đang nỗ lực để tự chủ trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, giảm bớt sự phụ thuộc vào các quốc gia khác, đặc biệt là Mỹ. Ngày hôm nay, Huawei đã đặt một cột mốc cực kỳ quan trọng trong nỗ lực đó, đó là hoàn tất việc xây dựng nhà máy sản xuất chip đầu tiên của mình.

Theo truyền thông Trung Quốc, nhà máy sản xuất chip xử lý nội địa đầu tiên của Huawei, được đặt tên là Wuhan Huawei Optical Factory Project (Phase II), đã chính thức hoàn thành xây dựng. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 208.900 m2, nằm ở trung tâm Thung lũng Quang học Vũ Hán.

Nhà máy sản xuất chip đầu tiên của Huawei chính thức được khánh thành - Ảnh 1.

Đây cũng sẽ là cơ sở R&D (nghiên cứu và phát triển) lớn nhất của Huawei tại khu vực miền trung Trung Quốc. Bao gồm một nhà máy sản xuất, một nhà máy điện, một nhà máy phần mềm và một cơ sở hỗ trợ.

Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ bắt đầu sản xuất với tư cách là nhà máy sản xuất chip độc lập đầu tiên của Huawei. Nhờ đó, gã khổng lồ Trung Quốc sẽ có một dây chuyền bán dẫn hoàn chỉnh, từ thiết kế đến sản xuất, kiểm tra và đóng gói.

Đây sẽ không phải là nhà máy sản xuất chip duy nhất của Huawei. Theo thông tin rò rỉ, Huawei đang có kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai của mình tại Thượng Hải, và sẽ được quản lý bởi một công ty có trụ sở tại Thượng Hải.

Mặc dù nhà máy sản xuất chip đầu tiên của Huawei sắp đi vào hoạt động, nhưng nó chưa thể so sánh với các dây chuyền sản xuất của TSMC hay Samsung. Huawei sẽ chỉ bắt đầu với dây chuyền sản xuất chip 45nm, và tiến tới 28nm vào năm 2022. Đây không phải là nơi mà những con chip 5nm tiên tiến nhất được sản xuất ra.

Vì vậy mà Huawei vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước phải đi. Và những khó khăn hiện tại vẫn chưa thể chấm dứt. Để có đủ chip xử lý trang bị cho những chiếc smartphone flagship sắp tới, Huawei vẫn sẽ phải tìm cách hợp tác với một nhà sản xuất chip thứ 3.

Tham khảo: gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk