Nhà máy sản xuất cảm biến của Sony hoạt động hết công suất vẫn không đáp ứng đủ đơn đặt hàng, do smartphone bây giờ có quá nhiều camera

Tram Ho

Những chiếc smartphone giờ đây không chỉ có một, mà là 3 hay thậm chí là 4 camera. Xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến trong hai năm trở lại đây, khi các hãng smartphone chạy đua công nghệ. Tuy nhiên, nó đang đặt một gánh nặng vô cùng lớn lên vai các nhà sản xuất cảm biến như Sony.

Theo báo cáo của Bloomberg, Sony tiết lộ rằng các nhà máy sản xuất cảm biến camera của mình đã hoạt động hết công suất, làm việc liên tục trong suốt cả kỳ nghỉ lễ và đây là năm thứ hai liên tiếp như vậy.

Nhà máy sản xuất cảm biến của Sony hoạt động hết công suất vẫn không đáp ứng đủ đơn đặt hàng, do smartphone bây giờ có quá nhiều camera - Ảnh 1.

Nhu cầu của thị trường đối với cảm biến camera cho smartphone là quá lớn, và nó có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng giống như thị trường chip nhớ trước đây. Đó là khi nhu cầu vượt quá nguồn cung, khiến cho giá thành linh kiện tăng cao đột biến. Nguồn cung linh kiện không đủ đáp ứng cũng có thể dẫn đến doanh số của các hãng smartphone bị ảnh hưởng.

Sony cho biết họ đang rất nỗ lực để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Bằng cách tăng gấp đôi chi phí đầu tư sản xuất cho bộ phận cảm biến lên tới 2,6 tỷ USD trong năm 2019. Sony cũng xây dựng một nhà máy sản xuất cảm biến mới, nhưng phải đợi đến tháng 4 năm 2021 mới đi vào hoạt động.

Tuy nhiên ngay cả như vậy, giám đốc mảng bán dẫn của Sony – ông Terushi Shimizu thừa nhận rằng: “Thậm chí sau tất cả các khoản đầu tư vào việc mở rộng nhà máy và công suất, nó có thể vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chúng tôi đã phải xin lỗi các khách hàng của mình, vì chúng tôi không thể sản xuất đủ đơn đặt hàng”.

Sony không phải nhà sản xuất cảm biến camera duy nhất phải chạy đua, mà ngay cả Samsung cũng phải đẩy mạnh mảng sản xuất cảm biến. Đây hứa hẹn sẽ lại là một mảng kinh doanh hái ra tiền của các gã khổng lồ Nhật và Hàn.

Tham khảo: androidauthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ