Nhà đồng sáng lập OnePlus giới thiệu Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS

Tram Ho

Vào tháng 10 năm 2020, Carl Pei, nhà đồng sáng lập OnePlus, đã rời khỏi công ty trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đến cuối tháng 1 năm 2021, Carl Pei tuyên bố thành lập công ty có tên là Nothing, tập trung chủ yếu và mảng công nghệ tiêu dùng với các thiết bị thông minh nằm trong cùng một hệ sinh thái. Từ lâu, chúng ta đã nghe thông tin về việc Nothing đang phát triển một mẫu smartphone và hôm nay, Carl Pei chính thức “nhá hàng” Nothing Phone (1).

Nhà đồng sáng lập OnePlus ra mắt Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS - Ảnh 1.

Đây là sản phẩm thứ hai của công ty Nothing, sau tai nghe Ear (1) và như bạn có thể thấy, chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty rõ ràng là xoay quanh các con số. Đáng tiếc là công ty vẫn chưa công bố nhiều thông tin về chiếc smartphone này, thay vào đó là một màn ra mắt còn ẩn chứa nhiều bí ẩn.

Phone (1) sẽ có bộ vi xử lý Snapdragon, nhưng chưa được tiết lộ phiên bản chính xác. Nothing cho biết hãng sẽ tiết lộ thêm thông tin về điện thoại và phần cứng “trong những tháng tới.”

Công ty cũng chưa tiết lộ ngày ra mắt cụ thể cho Phone (1), chỉ biết là máy sẽ chính thức ra mắt vào “Mùa hè năm 2022”, nghĩa là trong khoảng thời gian đến cuối tháng 9.

Nhà đồng sáng lập OnePlus giới thiệu Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS - Ảnh 2.

Nothing Phone (1) sẽ có “thiết kế mang tính biểu tượng”

Một trong những đặc điểm thiết kế nổi bật trên sản phẩm trước đó của Nothing – Nothing Ear (1) – là lớp vỏ trong suốt cả trên tai nghe và hộp sạc. Carl Pei từng đề cập rằng đây sẽ là thiết kế được chuyển sang các sản phẩm khác.

Nhà đồng sáng lập OnePlus ra mắt Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS - Ảnh 2.

Cho đến hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết thiết kế của Phone (1) sẽ như thế nào, nhưng dựa vào những gì Carl Pei từng nói thì có khả năng Nothing Phone (1) sẽ có thiết kế vỏ trong suốt một phần hoặc thậm chí là hoàn toàn. Một thiết kế như vậy chắc chắn sẽ giúp máy nổi bật hơn so với những smartphone khác trên thị trường, đồng thời mang đến nét thời trang khi kết hợp với tai nghe.

Nhà đồng sáng lập OnePlus ra mắt Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS - Ảnh 3.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán. Công ty chỉ sử dụng thuật ngữ “thiết kế mang tính biểu tượng” để mô tả Nothing Phone (1) mà không tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào, ngoài biểu tượng kỳ lạ ở trên.

Nothing OS

Có thể nói điều đáng chú ý nhất trong video giới thiệu Phone (1) của Carl Pei chính là Nothing OS. Giao diện Android này thậm chí còn được đề cập đến nhiều hơn cả chiếc điện thoại. Đầu tiên, công ty xác nhận Nothing Phone (1) sẽ nhận được ba năm cập nhật hệ điều hành và bốn năm cập nhật bảo mật, gần như khớp với các cam kết hiện tại của Google.

Nhà đồng sáng lập OnePlus ra mắt Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS - Ảnh 4.

Nothing cho biết:

“Đúng với sứ mệnh sáng lập của Nothing, Nothing OS được xây dựng trên một hệ sinh thái mở và liền mạch, giúp dễ dàng kết nối và tích hợp các sản phẩm của Nothing, cũng như sản phẩm từ các thương hiệu hàng đầu thế giới khác. Không có hệ điều hành nào nắm bắt được các tính năng tốt nhất của Android thuần túy, chắt lọc nền tảng này thành những yếu tố cần thiết mà mỗi byte đều có mục đích của nó. Nothing OS được thiết kế để mang lại trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà và mang đậm nét cá nhân. Một giao diện mạch lạc, liền mạch giữa phần mềm và phần cứng thông qua phông chữ, màu sắc, yếu tố đồ họa và âm thanh được thiết kế riêng.”

Nhà đồng sáng lập OnePlus ra mắt Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS - Ảnh 5.

Những fan kỳ cựu của OnePlus có lẽ sẽ rất hào hứng với điều này vì nó rất giống với những ngày đầu của Oxygen OS, một “Android thuần túy” với những chỉnh sửa tinh vi. Nothing thậm chí còn dùng cụm từ “nhanh và mượt” để mô tả Nothing OS, đây là cách mà OnePlus vẫn dùng để gọi Oxygen OS cho đến ngày nay.

Nhà đồng sáng lập OnePlus giới thiệu Nothing Phone (1) với chip Snapdragon, giao diện Nothing OS - Ảnh 7.

Giao diện Nothing OS

Chúng ta cũng sẽ có cơ hội dùng thử Nothing OS trước khi Nothing Phone (1) ra mắt. Công ty cho biết sẽ phát hành Nothing OS launcher cho một số smartphone vào tháng 4 sắp tới.

“Chúng tôi đã sẵn sàng đánh dấu sự thay đổi cho một thị trường smartphone đang buồn tẻ”, Carl Pei chia sẻ.

Tham khảo: AndroidAuthorityhttps://genk.vn/nha-dong-sang-lap-oneplus-gioi-thieu-nothing-phone-1-voi-chip-snapdragon-giao-dien-nothing-os-20220324002651668.chn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk