Nhà bán lẻ Việt Nam ngừng nhận cọc iPhone 12

Tram Ho

Sau gần 1 tháng mở chương trình đặt hàng, các nhà bán lẻ trong nước mới đây đã đồng loạt ngừng chấp nhận đặt hàng và đặt cọc loạt iPhone 12 mới. Điều này khiến cho mong muốn sở hữu những mẫu máy như iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max của nhiều khách hàng ở thời điểm hiện tại không thể được đáp ứng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, kể từ ngày 10/11, các đơn vị bán lẻ lớn trong nước như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Hoàng Hà… thông báo ngừng tiếp nhận những đơn đặt cọc mới. Người dùng có mong muốn đặt hàng những model iPhone 12 sẽ bị các hệ thống bán lẻ từ chối, kể cả khi sẵn sàng cọc tiền. Thay vào đó, người dùng sẽ được yêu cầu “theo dõi các thông tin mới nhất” để biết được mốc thời gian đặt cọc mới.

Nhà bán lẻ Việt Nam ngừng nhận cọc iPhone 12 - Ảnh 1.

Các nhà bán lẻ VN từ chối đơn đặt hàng iPhone 12 mới

Được biết, đây là động thái nhằm “chốt” số lượng máy để có thể trả hàng trong đợt đầu tiên. Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào ngày 27/11 tới, lô hàng iPhone 12 đầu tiên sẽ đến tay người dùng trong nước. Việc từ chối nhận cọc ở thời điểm hiện tại là chỉ thị của đối tác Apple đến các nhà bán lẻ.

Nhà bán lẻ Việt Nam ngừng nhận cọc iPhone 12 - Ảnh 2.

iPhone 12 chính hãng sẽ đến tay người dùng từ ngày 27/11

Đối với người dùng chưa kịp đặt hàng iPhone 12 trong đợt vừa qua, chương trình đặt hàng đợt 2 sẽ tái khởi động vào ngày 20/11 tới. Đương nhiên, những người đặt hàng kể từ sau ngày 20/11 sẽ phải nhận máy muộn hơn, dự kiến vào giữa tháng 12.

So với các năm trước, iPhone 12 chính hãng có bước nhảy vọt về doanh số so với hàng xách tay. Không chỉ bởi mức giá hợp lý, mà máy được đưa về bán chính hãng rất sớm được cho là lý do chủ chốt. Model được người dùng Việt Nam trông đợi nhất là iPhone 12 Pro Max được mở bán chỉ muộn hơn 2 tuần so với thị trường thế giới, một khoảng thời gian kỷ lục mà chưa một mẫu iPhone nào trước đây có được. Ngoài ra, những hạn chế về du lịch trong thời điểm dịch bệnh và sự ra đời của Nghị định 98/2020/NĐ-CP cũng khiến cho các con buôn “chùn chân” trong việc nhập iPhone xách tay.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk