Nhà bán lẻ máy tính Mỹ hé lộ ý tưởng thùng máy độc đáo với 18 lỗ thông khí, giúp PC “thở phì phò” theo nhiệt độ thời gian thực

Tram Ho

Tại sự kiện CES 2022 hiện đang diễn ra ở Las Vegas, nhà bán lẻ máy tính CyberPowerPC của Mỹ đã tiết lộ họ sẽ trình làng hàng loạt thiết bị gaming tiên tiến xoay quanh hệ thái iCUE RGB của Corsair. Ngoài ra, CyberPowerPC còn gây bất ngờ với series sản phẩm mới từ bộ phận Syber của họ, kèm theo đó là một phát minh thùng máy có tên “KINETIC” đang chờ cấp bằng sáng chế, giúp máy tính có thể “xả hơi” hiệu quả dựa theo nhiệt độ trong thời gian thực.

Thùng máy KINETIC với 18 lỗ thông khí thông minh giúp làm mát thiết bị 1 cách linh hoạt.

KINETIC – sản phẩm độc đáo nhất của CyberPowerPC tại CES 2022.

Eric Cheung, Giám đốc điều hành của CyberPowerPC cho biết: “Chúng ta đang bước vào năm 2022 với những thiết kế sản phẩm tinh tế và trang nhã nhất từ trước đến nay. Với những game thủ còn nghi ngờ, bộ phận PC Master Builders của chúng tôi đã sẵn sàng chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm những cỗ máy PC gaming mới mạnh nhất, được thiết kế hợp lý nhất để mang lại hiệu suất cao nhất cho bất kỳ ai muốn có được những trải nghiệm mới”.

Ý tưởng về thùng máy KINETIC của CyberPowerPC được lấy cảm hứng từ Kinetic Architecture – quá trình thiết kế các tòa nhà lớn với nhiều bộ phận của cấu trúc có thể di chuyển một cách có chủ đích. Nói 1 cách dễ hiểu nhất, khung máy KINETIC là một tập hợp gồm 18 lỗ thông khí khác nhau, có thể đóng/mở độc lập và được gắn vào thùng máy tính. Số lượng lỗ hơi được mở ra sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ của máy để giúp quá trình tản nhiệt đạt hiệu quả cao nhất.

Một vài tính năng chính của KINETIC bao gồm:

– Thiết kế động học độc quyền của CyberPowerPC, đang chờ cấp bằng sáng chế.

– 18 lỗ thông khí hoạt động độc lập theo thời gian thực, tùy theo nhiệt độ của máy tính và môi trường xung quanh.

– Tối đa hóa quá trình lưu thông không khí để hạ nhiệt độ cho máy.

– Giảm tiếng ồn và bụi khi nhiệt độ xuống thấp.

– Phạm vi cảm biến nhiệt độ có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với nhu cầu người dùng.

– Có sẵn hai màu đen – trắng cơ bản, dễ sử dụng.

Nhà bán lẻ máy tính Mỹ hé lộ ý tưởng thùng máy độc đáo với 18 lỗ thông khí, giúp PC "thở phì phò" theo nhiệt độ thời gian thực - Ảnh 2.

KINETIC PC sở hữu bộ thông khí độc đáo, hoạt động linh hoạt theo nhiệt độ thời gian thực.

KNETIC không bị giới hạn bởi các lệnh đóng mở cơ bản. Mục đích chính của phát minh này là giúp hệ thống máy tính theo dõi sự thay đổi nhiệt độ, để từ đó điều chỉnh khả năng lưu thông không khí ngay cả với những thay đổi nhỏ nhất. Bộ khung máy này có thể cảm nhận được những thay đổi trong môi trường xung quanh thùng máy và liên tục đóng/mở các lỗ hơi của mình để thích ứng với mọi tình huống.

Bên cạnh đó, CyberPowerPC còn cung cấp 1 giao diện phần mềm để giúp người dùng tùy chỉnh và điều chỉnh phạm vi nhiệt độ để mở hoặc đóng các lỗ hơi một cách đơn giản nhất, chỉ với 1 cú click chuột. Ngoài ra, không gian bên trong thùng máy KINETIC cũng rất rộng rãi, có thể tích hợp thêm bộ tản nhiệt lên đến 360mm và bổ sung thêm 1 bộ 120mm khi cần thiết. Nó hỗ trợ các mẫu bo mạch chủ ATX, cùng với đó là 7 mẫu quạt tản nhiệt 120mm hoặc 5 quạt 140mm, đủ rộng rãi để “thầu” cả những mẫu GPU cồng kềnh nhất hiện nay.

Theo dự kiến, thùng máy KINETIC sẽ bắt đầu xuất xưởng vào quý 3 năm nay và có giá niêm yết là 249 USD (gần 5,6 triệu đồng), kèm theo đó là 1 năm bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật trọn đời từ CyberPowerPC.

CyberPowerPC và iCUE của Corsair

Nhà bán lẻ máy tính Mỹ hé lộ ý tưởng thùng máy độc đáo với 18 lỗ thông khí, giúp PC "thở phì phò" theo nhiệt độ thời gian thực - Ảnh 3.

CyberPowerPC và Corsair chính thức bắt tay hợp tác.

Cũng tại CES 2022, CyberPowerPC. và Corsair đã hợp tác để cho ra mắt loạt máy chơi game mới sử dụng phần mềm iCUE, có thể kết nối với các sản phẩm tương thích trong 1 giao diện duy nhất. Dòng sản phẩm mới này được thiết lập để tạo ra 1 hệ sinh thái RGB trong các dàn máy chơi game khác nhau với khả năng điều khiển trực quan.

Dòng máy CyberPowerPC iCUE được cả 2 công ty trên chứng nhận và đảm bảo tất cả các thành phần quan trọng đều tương thích với iCUE, sẵn sàng để sử dụng ngay lập tức, cho phép người dùng toàn quyền truy cập vào hệ thống ánh sáng và hơn thế nữa. Họ có thể theo dõi nhiệt độ theo thời gian thực, điều chỉnh hiệu ứng ánh sáng để cảnh báo khi mức nhiệt tăng cao vượt quá mức bình thường cũng như cài đặt quạt để tự động điều chỉnh là tốc độ tản nhiệt.

Trước mắt, dòng máy CyberPowerPC iCUE sẽ cho ra mắt 6 cấu hình khác nhau, 3 trong số đó sử dụng CPU Intel 12th Gen Alder Lake, và số còn lại dùng AMD Ryzen Series.

Giá khởi điểm dự kiến cho cấu hình AMD là 1929 USD (gần 44 triệu đồng) và sẽ bao gồm CPU AMD Ryzen 7 5700G, GPU NVIDIA RTX 3060, RAM 16 GB Corsair RGB 3200MHz, SSD 1TB, bộ tản nhiệt lỏng Corsair H100I AIO, thùng máy Corsair 4000D Airflow và bộ nguồn Corsair 750W.

Giá khởi điểm ban đầu cho cấu hình Intel là 2090 USD (hơn 47,5 triệu đồng), và sẽ bao gồm Intel Core i7-12700KF, Card đồ họa NVIDIA RTX 3060, 16GB Corsair RGB 3200MHz DDR4 RAM, 1TB SSD, Corsair H100I AIO Liquid Cooler, thùng máy Corsair 4000D Airflow, và bộ nguồn Corsair 750W.

Người dùng cũng có thể nâng cấp và tùy chỉnh bộ máy của mình thông qua bộ cấu hình CyberPowerPC iCUE kể từ ngày 4/1/2022, với lựa chọn thay thế vỏ case, bộ tản nhiệt, quạt RGB và nhiều linh kiện khác.

Syber M-Series PC

Nhà bán lẻ máy tính Mỹ hé lộ ý tưởng thùng máy độc đáo với 18 lỗ thông khí, giúp PC "thở phì phò" theo nhiệt độ thời gian thực - Ảnh 4.

Dòng PC Gaming tầm trung Syber M là sự cân bằng giữa thẩm mỹ và hiệu năng máy.

Bên cạnh những sản phẩm kể trên, CyberPowerPC còn ra mắt dòng máy tính gaming tầm trung M-series, có hỗ trợ VR giúp nâng trải nghiệm nhập vai lên 1 tầm cao mới. Đặc điểm ấn tượng nhất của series này là bộ hút gió Venti, đang đợi cấp bằng sáng chế, sử dụng 1 loại tấm lưới mới để giúp quá trình lưu thông không khí tốt hơn, thuận lợi hơn và mang đến hiệu suất chơi game mạnh mẽ hơn.

M-series đề cao tính thẩm mỹ nhưng đồng thời cũng chú trọng hiệu năng của thiết bị, với phần thùng máy sử dụng 1 lớp kính cường lực chất lượng cao, vừa bảo vệ lại vừa khoe được cách linh kiện bên trong 1 cách tinh tế nhất. Được trang bị tối đa 7 quạt tản nhiệt, bộ làm mát AIO tùy chọn, M-series hứa hẹn sẽ giúp các thành phần bên trong PC của người dùng luôn được mát mẻ và bảo vệ trọn vẹn nhất.

Dòng Syber M sẽ cung cấp hiệu năng đáng kinh ngạc khi sử dụng các CPU gaming cao cấp mới nhất của Intel và AMD, đồng thời tận dụng cả GPU thế hệ tiếp theo của NVIDIA GeForce và AMD Radeon để mang lại hiệu suất vượt trội. Tiny Crisp, Giám đốc chiến lược của Syber cho biết: “Dựa trên phản hồi của người dùng, đội ngũ chúng tôi đã thiết kế và phát triển dòng máy M để mang đến hiệu suất chơi game tốt nhất, với tấm lưới tản nhiệt đẹp mắt và độc đáo nhất”.

Phiên bản Syber M Xtreme hiện đang được bán với giá 3605 USD (82 triệu đồng) tại các thị trường Bắc Mỹ thông qua cửa hàng trực tuyến của CyberPowerPC và cả tại một số đại lý được ủy quyền của Syber. Để tìm hiểu kỹ hơn về cấu hình của từng mẫu PC thuộc dòng thiết bị này, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Theo wccftech

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk