Người Việt xếp hàng tại Thái Lan, Singapore đã mua được iPhone 14: Máy đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá trên 50 triệu đồng!

Tram Ho

Sáng ngày 16/9, các phiên bản iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max (trừ iPhone 14 Plus) đồng loạt tới tay người dùng trong buổi mở bán đầu tiên. Năm nay, tại khu vực Đông Nam Á, Singapore và Thái Lan là hai quốc gia được mở bán iPhone 14 series sớm nhất.

Trước đó, từ rạng sáng 15/9, nhiều người Việt đã tập trung ở khu vực Apple Store trên đường Orchard, Singapore, nhằm “giành suất” mua iPhone 14 sớm nhưng đã bị nhân viên Apple Store yêu cầu giải tán khỏi khu vực tiền sảnh của cửa hàng.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Apple Store ở Singapore và Thái Lan đã cho người xếp hàng mua trực tiếp kể từ trước 8h sáng nhưng với số lượng hạn chế.

Người Việt xếp hàng tại Thái Lan, Singapore đã mua được iPhone 14: Máy đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá trên 50 triệu đồng! - Ảnh 1.

Apple Store ở Singapore đã cho người xếp hàng mua trực tiếp kể từ trước 8h sáng nhưng với số lượng hạn chế (Ảnh: Nguyễn Tuấn Thanh)

Anh Nguyễn Tuấn Thanh, chủ cửa hàng kinh doanh iPhone Thanh Store, cho biết có giới hạn với những người không đặt trước sản phẩm.

Với Store lớn, số lượng mua được là 2 cây mỗi phiên bản. Tuy nhiên, do số lượng người đông mà số máy mua được rất hạn chế nên tôi phải mua lại iPhone 14 Pro 128 GB từ người xếp hàng đầu tiên với giá 2.000 USD Sing, cao hơn 350 USD Sing so với giá niêm yết của Apple“, anh Tuấn Thanh nói.

Trong khi đó, anh Huỳnh Phương, một người Việt đang có mặt tại Singapore với mong muốn sở hữu iPhone 14 sớm, cho biết đã xếp hàng tại một cửa hàng là đại lý uỷ quyền của Apple tại Singapore từ khuya. “Tuy nhiên, khách hàng chỉ được mua một máy, không được lựa chọn màu sắc và phải kích hoạt máy ngay tại chỗ“, anh Phương chia sẻ.

Dù rất thích phiên bản màu tím của bộ đôi iPhone 14 Pro nhưng anh cũng phải ngậm ngùi lấy đỡ màu đen vì quy định của cửa hàng.

Theo Nguyễn Nam, chủ cửa hàng kinh doanh iPhone 2nShop.vn ở Quận 3, iPhone 14 series về Việt Nam theo diện xách tay đợt này sẽ khan hiếm vì số lượng khách hàng mua được là rất hạn chế trong đợt mở bán đầu tiên.

Anh Nguyễn Tuấn Thanh cầm trên tay loạt iPhone 14 series mới (Ảnh: Nguyễn Tuấn Thanh)

Theo những người buôn iPhone xách tay từ Singapore và Thái Lan, iPhone 14 sẽ có mặt tại Việt Nam sớm nhất từ đầu giờ chiều ngày 15/9.

Tôi đã đặt chuyến bay sớm nhất hiện có là 12h (13 giờ Singapore) để mang iPhone 14 về Việt Nam sớm nhất có thể. Dự kiến, khoảng 13h-14h sẽ có mặt tại Việt Nam“, anh Thanh cho biết.

Theo anh, mẫu iPhone 14 Pro Max màu tím, hiện đang được nhiều người quan tâm, đầu tiên về Việt Nam dự kiến sẽ có giá trên 50 triệu đồng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk