Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm qua: Nhìn đâu cũng thấy phim ảnh, Top 1 là bất ngờ thật sự

Tram Ho

Mới đây, Google Việt Nam đã chính thức công bố danh sách các từ khóa và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019, chia theo từng hạng mục lớn nhỏ. Không chỉ có các sự kiện toàn cảnh về thời sự, giải trí và đời sống, cả những câu hỏi đơn thuần cũng được thống kê và lọt Top quan tâm nhiều nhất trên Google của năm qua.

Danh sách Top 10 Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật nhất 2019 trên Google:

1. Thời tiết

2. Asian Cup 2019

3. Hoàng hậu Ki

4. Độ ta không độ nàng

5. Nguyễn Phú Trọng

6. Chiếc lá cuốn bay

7. iPhone 11

8. Cá mực hầm mật

9. Hãy trao cho anh

10. Thanos

Bất ngờ nhất là Top 1 với từ khóa “thời tiết”, đánh bại mọi xu hướng sự kiện và giải trí nổi bật khác, cho thấy độ quan tâm rất lớn của người dân nước ta về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường. Trong đó, “Bão số 6” cũng là từ khóa dẫn đầu danh sách Top 10 Tin tức nổi bật của năm. Xếp thứ 2 là “Asian Cup 2019”, chắc chắn là nhờ hiệu ứng lan tỏa mãnh liệt của dân tộc sau nhiều sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực, đạt được những thành tích lớn và hiếm hoi trong lịch sử quốc gia.

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm qua: Nhìn đâu cũng thấy phim ảnh, Top 1 là bất ngờ thật sự - Ảnh 1.

Mực dù phải dừng bước ở vòng đầu Tứ kết nhưng Asian Cup 2019 vẫn là sự kiện đáng nhớ hàng đầu.

Trong danh sách trên, “Độ ta không độ nàng” và “Hãy trao cho anh” cũng là 2 cái tên góp mặt ở Top xu hướng, đồng thời dẫn đầu ở một hạng mục khác: Top 10 Bài hát Tìm kiếm Nổi bật. Mặc dù thu hút được nhiều kỷ lục với đông đảo fan hâm mộ nhưng “Hãy trao cho anh” vẫn thua kém một chút về mặt hiệu ứng đám đông, tò mò về ca khúc “Độ ta không độ nàng” vào lúc đỉnh điểm.

iPhone 11 vẫn là từ khóa quen thuộc góp mặt hàng năm, không thể phủ nhận sức hút và danh tiếng của thương hiệu Táo khuyết trên toàn cầu nói chung và cả Việt Nam nói riêng. Phần lớn người dân Việt Nam cũng được nhận xét có độ ưa chuộng cực cao dành cho sản phẩm Apple, do vậy vị trí này trên bảng xếp hạng Google là hoàn toàn dễ hiểu.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : TRÍ THỨC TRẺ