Trang Chủ

Người Mỹ phơi bày những trò bịp bợm của các nhà phát triển Việt Nam

“Mobile protection: Clean & Security VPN”, một ứng dụng được lọt vào trong tốp 20 ứng dụng kiếm được nhiều tiền nhất trên App Store, được phát triển bởi “Ngan Vo Thi Thuy” đã bị medium.freecodecamp.com phát hiện lừa đảo người dùng với số tiền 80.000 USD một tháng (trên 1 tỷ đồng).

Bài báo của Johnny Lin đã được phát hành vào ngày 9 tháng 6 trên trang web đã mô tả chi tiết cách mà ” Mobile protection: Clean & Security VPN ” lừa gạt người dùng như thế nào.

Chính tác giả, cũng rất ngạc nhiên khi tin rằng Apple đã trả 70 tỷ đô la cho các nhà phát triển, và năm ngoái con số này chỉ là 21 tỷ đô la (chiếm 30%), nên ông đã quyết định phải tìm ra nguồn thu này từ đâu.

Ông nhận thấy rằng ngay cả khi đó là một ứng dụng vô ích, thì sẽ tốn 99,99 đô la cho đăng ký một tuần nếu người dùng dễ dàng điền thông tin. Ứng dụng này cũng chứa nhiều quảng cáo.

Tác giả đã dễ dàng khám phá lý do tại sao ứng dụng nhanh chóng trở thành ứng dụng được mong muốn nhất trong vòng hai tháng.

“Những kẻ lừa đảo đang lợi dụng sản phẩm App Store Search Ads còn tương đối mới và chưa hoàn thiện của Apple. Họ đang lợi dụng thực tế là không có quá trình lọc hoặc phê duyệt cho quảng cáo và các quảng cáo trông gần như không thể phân biệt được với kết quả thật, và một số quảng cáo chiếm toàn bộ trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm “, ông viết.

Một ứng dụng loại này bây giờ có các tên tương tự để kiếm được càng nhiều tiền càng tốt từ người dùng.

Ông phát hiện ra rằng “Protection for iPhone – Mobile Security VPN” của Nguyễn Thái, giống như một ứng dụng lừa đảo, cũng có giá 99,99 USD đối với đăng ký một tuần và đứng thứ 33 về thu nhập.

Bài viết đã trở thành một chủ đề thảo luận nóng bỏng trên các diễn đàn của các nhà phát triển Việt Nam.

Những ví dụ tương tự và những kẻ lừa đảo đã bị phơi bày. Bao gồm “ACR Recording App – Auto Call Recorder For iPhone” của Phan Xuan Hien và Auto Call Recorder – Record Phone Calls Auto của Le Loc.

Một số nhà phát triển Việt Nam cảm thấy tức giận về những hành vi gian lận này, và cho rằng “một con sâu sẽ làm rầu nồi canh”. Họ lo ngại rằng hình ảnh của các nhà phát triển Việt Nam sẽ trở nên tồi tệ hơn trong mắt cộng đồng các nhà phát triển quốc tế.

Mối quan tâm lớn nhất của các nhà phát triển Việt Nam là Google và Apple cần có những biện pháp nặng tay hơn đối với những hành vi kiểu này.

Ông Trần Việt Hùng, người sáng lập GotIt nói: “Có rất nhiều khả năng Apple và Google sẽ đối phó với các ứng dụng của Việt Nam nặng tay hơn”, Apple và Google có thể áp dụng các điều khoản nghiêm ngặt đối với các nhà phát triển Việt Nam, những người muốn đưa ứng dụng của họ lên App Store hoặc Google Play.

Chia sẻ bài viết ngay