Người khiếm thị có thể “xem” hình ảnh bằng thao tác chạm trong Ứng dụng Seeing AI của Microsoft

Linh Le

imagerec-seeingai

Ứng dụng Seeing AI do Microsoft xây dựng là một ứng dụng cho phép những người khiếm thị và người có tầm nhìn hạn chế chuyển đổi dữ liệu hình ảnh thành âm thanh. Và mới đây, ứng dụng này đã được cập nhật thêm một tính năng hữu ích mới. Đó là người dùng hiện có thể sử dụng cảm ứng để khám phá vật thể và người trong các bức ảnh.

Tính năng này được hỗ trợ bởi công nghệ machine learning, đặc biệt là trong việc nhận dạng vật thể và cảnh. Tất cả những gì bạn cần làm là chụp ảnh hoặc mở ảnh trong trình xem rồi nhấn vào bất kỳ điểm nào trên ảnh.

Saqib Shaikh – Người tổng phụ trách ứng dụng Seeing AI cho biết trong một bài đăng trên blog: “Tính năng mới này cho phép người dùng chạm ngón tay vào hình ảnh trên màn hình cảm ứng để nghe mô tả về các vật thể trong hình và mối quan hệ không gian giữa các vật thể đó. Ứng dụng thậm chí còn có thể mô tả ngoại hình và dự đoán tâm trạng của con người.

Do được trang bị sẵn tính năng nhận diện khuôn mặt, nên bạn có thể thỏa sức chụp ảnh bạn bè và nghe mô tả Ai đang làm gì và ở đâu và xác định có con chó nào trong bức hình hay không,… Điều này có thể thực hiện được trên phạm vi toàn hình ảnh, như bạn có thể thấy trong bức ảnh dưới đây:

Ứng dụng cho phép người dùng chạm xung quanh ảnh để tìm vị trí của các đối tượng – một tính năng rất quan trọng để giúp người dùng hiểu nội dung và nhận diện được bức ảnh. Các chi tiết khác không có trong mô tả tổng thể cũng có thể xuất hiện khi kiểm tra kỹ hơn, chẳng hạn như hoa ở phần phía trước hoặc một poster phim ở phần sau của hình ảnh.

Ngoài ra, ứng dụng này hỗ trợ đầy đủ cho iPad. Đây chắc chắn sẽ là tin vui đối với những người sử dụng máy tính bảng của Apple làm công cụ chính cho công việc liên quan đến giao tiếp và tương tác với nhiều người. Đồng thời, có thêm vài cải tiến về giao diện để người dùng có thể sắp xếp các chức năng trong ứng dụng theo sở thích.

Tải miễn phí Seeing AI cho thiết bị iOS tại đây

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com