Người dùng Việt sắp hết thời mua tài khoản Netflix giá rẻ trên mạng?

Tram Ho

Netflix là nền tảng xem phim trực tuyến rất phổ biến tại nhiều nới trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với mức giá 220.000 đồng/tháng cho gói HD, Netflix cho phép người dùng trong cùng một hộ gia đình có thể chia sẻ tài khoản cho nhau (tối đa 2 màn hình với gói tiêu chuẩn và 4 màn hình với gói cao cấp).

Dù chính sách của nền tảng này chỉ cho phép những người sống chung nhà được dùng chung tài khoản, nhưng tình trạng nhiều người – bạn bè hoặc người lạ mặt không sống chung nhà – cùng chia sẻ 1 gói cước để tiết kiệm chi phí vẫn diễn ra phổ biến. Thậm chí, một số dịch vụ bán tài khoản Netflix giá rẻ tại Việt Nam cũng đang hoạt động theo mô hình này.

Netflix thử nghiệm tính phí chia sẻ tài khoản

Kể từ khi ra mắt, Netflix vốn luôn “dễ dãi” trong việc chia sẻ tài khoản và mật khẩu giữa những người dùng. Tuy nhiên, trong một động thái mới đây, nền tảng này đang thử nghiệm thu thêm phụ phí những người dùng (không ở chung nhà) chia sẻ tài khoản cho nhau.

Người dùng Việt sắp hết thời mua tài khoản Netflix giá rẻ trên mạng? - Ảnh 1.

Netflix đang thử nghiệm thu thêm phụ phí những người dùng (không ở chung nhà) chia sẻ tài khoản cho nhau

Đúng là chiến lược chia sẻ tài khoản trong cùng 1 hộ gia đình của chúng tôi rất phổ biến, nhưng nó cũng tạo ra hiểu lầm trong cách thức chia sẻ tài khoản.

Hậu quả là nhiều người không sống chung nhà có thể cùng sử dụng chung 1 tài khoản, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng đầu tư sản xuất loạt phim mới của chúng tôi”, Chengyi Long, giám đốc sáng tạo sản phẩm của Netflix, cho biết trong một bài đăng trên blog của công ty.

Cụ thể, Netflix sẽ tiến hành thử nghiệm chính sách mới tại 3 quốc gia, bao gồm: Chile, Costa Rica và Peru.

Thử nghiệm này gồm tính năng “Add an Extra Member” – cho phép người dùng thêm tối đa hai hồ sơ (profile) mới vào tài khoản Netflix chính của mình – với mức phụ phí là 3 USD (gần 70.000 đồng) tại Chile và Costa Rica, và 2,12 USD (gần 50.000 đồng) tại Peru.

Một tính năng khác có trong thử nghiệm là cho phép người dùng chuyển các hồ sơ (profile) hiện có sang tài khoản khác, hoặc sang 1 tài khoản phụ mà vẫn giữ nguyên lịch sử xem, video yêu thích và các đề xuất cá nhân hóa của mình.

Hết thời mua tài khoản Netflix giá rẻ trên mạng?

“Chúng tôi sẽ phân tích để xem tính hữu ích của thử nghiệm đối với người dùng ở ba quốc gia này trước khi thực hiện các thay đổi ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới”, Netflix cho biết.

Người dùng Việt sắp hết thời mua tài khoản Netflix giá rẻ trên mạng? - Ảnh 3.

Chính sách mới của Netflix được thử nghiệm tại 3 quốc gia, bao gồm: Chile, Costa Rica và Peru

Hiện tại, chưa có thông tin nào cho thấy Netflix sẽ có kế hoạch mở rộng “thử nghiệm” này tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, trong trường hợp Netflix có động thái “mạnh tay”, người dùng sẽ khó có thể mua tài khoản giá rẻ trên mạng nữa.

Tại Việt Nam, Netflix đang triển khai 4 gói dịch vụ khác nhau, với mức giá lần lượt là 70.000 đồng (gói Di động), 180.000 đồng (gói Cơ bản), 220.000 đồng (gói Tiêu Chuẩn) và 260.000 đồng (gói Cao cấp).

Trong đó, gói Tiêu chuẩn cho phép tài khoản xem phim với độ phân giải Full HD, có thể sử dụng trên cả smartphone, tablet và TV, cũng như sử dụng cùng lúc trên 2 màn hình khác nhau. Còn gói Cao cấp hỗ trợ xem với độ phân giải lên đến 4K, cũng như sử dụng cùng lúc trên 4 màn hình khác nhau.

Người dùng Việt sắp hết thời mua tài khoản Netflix giá rẻ trên mạng? - Ảnh 4.

Netflix đang triển khai 4 gói dịch vụ khác nhau với mức từ 70.000 đồng – 260.000 đồng tại Việt Nam

Nhiều người đã tận dụng cơ chế này để rao bán quyền sử dụng tài khoản cho người khác. Nhiều hội nhóm trên mạng xã hội được lập ra để trao đổi tài khoản Netflix với mức giá khá thấp, chỉ từ 40.000 – 50.000/thành viên/tháng.

Đây không phải lần đầu tiên Netflix tiến hành các biện pháp rà soát và ngăn chặn hành vi chia sẻ tài khoản trái với chính sách của nền tảng.

Vào năm ngoái, Netflix từng thử nghiệm 1 công cụ xác thực tài khoản để lọc những người dùng “xem chùa” tài khoản của người khác mà không trả phí.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk