Người dùng phản đối, gọi tính năng mới trên Microsoft Edge là “gom tiền vô liêm sỉ”

Tram Ho

Cách đây không lâu, Microsoft đã thêm một tính năng cho phép người dùng mua hàng online trả góp ngay trên Edge, tính năng này đang được thử nghiệm trên bản Dev và Canary. Là một hình thức mua hàng trước, trả tiền sau (BNPL), Microsoft hợp tác với Zip (trước đây là Quadpay) để cho phép người dùng mua các món đồ giá từ 35-1000 USD trên Edge, quá trình thanh toán sẽ được chia làm 4 đợt trong thời gian sáu tuần và có thể không tính lãi.

Người dùng phản đối, gọi tính năng mới trên Microsoft Edge là gom tiền vô liêm sỉ - Ảnh 1.

BNPL là tùy chọn mua hàng được các nhà bán lẻ online áp dụng rộng rãi, nhưng việc tích hợp Zip vào Edge đã khiến nó trở thành một phần của trình duyệt mặc định và rất nhiều người dùng không đồng ý với điều này.

Hầu hết các lời phàn này chỉ trích rằng Microsoft đang làm cho Edge ngày càng bị nhồi nhét với các bloatware mua sắm thay vì nâng cao trải nghiệm duyệt web thuần túy cho người dùng. Dù chỉ là tùy chọn, nhưng nhiều người phản đối việc Microsoft tích hợp vào Edge một tính năng mua sắm như vậy.

Người dùng phản đối, gọi tính năng mới trên Microsoft Edge là gom tiền vô liêm sỉ - Ảnh 2.

“Nhóm phát triển Edge cần phải dừng lại và suy nghĩ xem tại sao họ lại cho rằng đây là một ý tưởng hay. Ngay cả các tính năng của Bing cũng đang trở nên quá đà”, một người dùng có nickname vyrotek nói.

Người dùng Cameron_Bush yêu cầu Microsoft xem xét lại việc thêm tính năng này: “Nghe không khác gì một ý tưởng tồi tệ gom tiền vô liêm sỉ. Xin hãy rút lại tính năng này. Không đáng để rồi phải nhận tất cả những phản hồi tiêu cực.”

Người dùng GNS722 cũng có ý kiến tương tự, “như nhiều người đã đề cập ở trên, xin đừng thêm vào những thứ bloatware như vậy. Edge đã trở thành một sự thay thế thực sự tốt cho những trình duyệt khác, nhưng sẽ không còn như vậy nữa nếu đi theo con đường này.”

Thông báo trên trang cộng đồng của Microsoft đã kéo dài nhiều trang và hầu hết đều là những ý kiến phản đối.

Tham khảo: WindowsCentral

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk