Người dùng iOS bỏ ra hơn 40 tỷ USD để mua ứng dụng, chịu chi gấp 2 lần so với người dùng Android

Tram Ho

Một nghiên cứu mới đây thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower cho thấy người dùng iOS chịu chi gấp 2 lần so với người dùng Android. Bằng chứng là trong nửa đầu năm qua, thống kê cho thấy kho ứng dụng App Store đã thu về số tiền 41.5 tỷ USD từ người dùng iOS, gần như gấp đôi so với con số 23.4 tỷ USD đối với Google Play Store.

Con số 41.5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021 thể hiện mức tăng trưởng 22.05% so với cùng kỳ năm ngoái, còn tổng chi tiêu trên cả hai nền tảng này ghi nhận mức tăng trưởng chung là 24.8%, đạt mức 64.9 tỷ USD.

Người dùng iOS bỏ ra hơn 40 tỷ USD để mua ứng dụng, chịu chi gấp 2 lần so với người dùng Android - Ảnh 1.

Thống kê của Sensor Tower về mức chi tiêu ứng dụng trên hai nền tảng iOS và Android, bao gồm việc mua ứng dụng, trả phí trong ứng dụng, đăng kí thuê bao ứng dụng và game (đơn vị: tỷ USD)

Theo trang Finbold, nguyên nhân dẫn tới sự chịu chi của người dùng trên các nền tảng phân phối ứng dụng trong năm 2021 chủ yếu tới từ các biện pháp ngăn chặn đại dịch coronavirus. Người dùng có nhiều thời gian ở nhà hơn và điều này khiến nhu cầu chi tiêu ứng dụng trở nên tăng mạnh mẽ. Kể cả khi một số nơi đã nới lỏng các biện pháp giãn cách thì nhu cầu của người dùng vẫn tiếp tục tăng trưởng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dùng Android đã chịu chi hơn các năm trước khi mức tăng trưởng xét trong khoảng thời gian từ đầu năm 2020 tới giữa năm 2021 đạt 30%. Ở phía Apple, công ty đang áp dụng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, giảm mức phí hoa hồng từ 30% xuống còn 15% cho các nhà phát triển có doanh thu dưới 1 triệu USD/năm. Đây được cho là kế hoạch của Apple nhằm giữ vững vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Người dùng iOS bỏ ra hơn 40 tỷ USD để mua ứng dụng, chịu chi gấp 2 lần so với người dùng Android - Ảnh 2.

Sensor Tower cũng chỉ ra rằng lĩnh vực gaming là lĩnh vực chi phối bảng xếp hạng chi tiêu người dùng trong nửa đầu năm 2021 với tổng cộng 10.32 tỷ USD, tuy nhiên trong bảng xếp hạng của Sensor Tower, xuất hiện 3 nền tảng ứng dụng có doanh thu cao nhất nửa đầu năm nay là TikTok, YouTube và Tinder. Đây đều là những ứng dụng miễn phí và có doanh thu phụ thuộc chính vào quảng cáo, hoặc các gói tính năng premium như Tinder…

Người dùng iOS bỏ ra hơn 40 tỷ USD để mua ứng dụng, chịu chi gấp 2 lần so với người dùng Android - Ảnh 3.

Top 3 ứng dụng có doanh thu cao nhất nửa đầu năm nay

Trong tương lai, Finbold cho biết mức chi tiêu của người dùng sẽ chỉ tiếp tục tăng nếu các nền tảng ứng dụng cung cấp một trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk