Người dùng đã có thể dễ dàng xóa lịch sử tìm kiếm trên Google hơn

Linh Le

Các kiểm soát về quyền riêng tư và dữ liệu hiện đã được đưa vào công cụ tìm kiếm của Google

Google đã công bố họ sẽ đặt kiểm soát quyền riêng tư vào tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng xóa lịch sử internet của họ hơn.

Trong mục tên Dữ liệu của bạn có sự thay đổi chính sách mới nhằm mục đích minh bạch hơn trong cách thu thập dữ liệu của Google, bao gồm thông tin về loại dữ liệu được thu thập và các kiểm soát từ Google giúp quản lý dữ liệu đó. Đây là động thái mới nhất tạo thành một phần của một cam kết rộng lớn hơn của công ty để được mở về các chính sách thu thập dữ liệu của nó, với những gợi ý về các sáng kiến tiếp theo trong tương lai.

“Chúng tôi giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định về dữ liệu trực tiếp trong các sản phẩm của Google mà bạn sử dụng hàng ngày, bắt đầu bằng Tìm kiếm”, Eric Miraglia, giám đốc quản lý sản phẩm của Google trong Văn phòng bảo mật và dữ liệu cho biết.

“Không bao giờ rời khỏi Tìm kiếm, bây giờ bạn có thể xem xét và xóa hoạt động Tìm kiếm gần đây của mình, truy cập nhanh vào các kiểm soát bảo mật phù hợp nhất trong Tài khoản Google của bạn và tìm hiểu thêm về cách Tìm kiếm hoạt động với dữ liệu của bạn”.

Miraglia nói rằng cho đến bây giờ, cách tốt nhất để người dùng xem xét hoặc quản lý dữ liệu, là truy cập Tài khoản Google của họ.

“Bây giờ, chúng tôi sẽ mang những điều khiển này cho bạn – từ trực tiếp trong Tìm kiếm, bạn có thể xem lại hoặc xóa hoạt động Tìm kiếm của mình và nhanh chóng quay lại tìm kiếm những gì bạn đang tìm kiếm”, anh nói

Ông nói thêm rằng Google cũng “cung cấp quyền truy cập nhanh vào các điều khiển bảo mật trong Tài khoản Google của bạn có liên quan nhất khi bạn sử dụng Tìm kiếm”.

Các điều khiển bảo mật mới đã được khởi chạy trong Google Tìm kiếm trên máy tính để bàn và web di động ngay hôm nay và trong ứng dụng Google dành cho iOS và Android trong vài tuần tới. Google hy vọng sẽ mở rộng bản đồ này sang Maps vào năm tới.

Quyết định của Google xuất hiện vào thời điểm các công ty công nghệ đang phải chịu áp lực gia tăng để công khai thảo luận về các chính sách thu thập và bảo mật dữ liệu của họ. Apple đã thực hiện một động thái tương tự trong tuần này khi nó tung ra một trang web tập trung vào quyền riêng tư mới cho phép người dùng tìm kiếm và xem loại dữ liệu mà công ty đã lưu giữ trên đó. Trong số các dữ liệu được thu thập bao gồm các mục nhập lịch, ảnh, lời nhắc, tài liệu, dấu trang, mua hàng trên App Store và lịch sử hỗ trợ và sửa chữa.

Sự thất bại của Facebook trong việc kiểm soát việc chia sẻ dữ liệu trên nền tảng của nó đã dẫn đến việc thu thập không đúng 87 triệu hồ sơ người dùng của công ty phân tích Cambridge Analytica. Sau một cuộc điều tra, Văn phòng Ủy viên Thông tin của Vương quốc Anh đã ban hành phạt 500.000 bảng so với Facebook, mức phạt cao nhất có thể theo Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu năm 1998.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itpro.co.uk