Người dùng Android hài lòng với các bản cập nhật hơn người dùng iOS

Tram Ho

Một trong những điều khác biệt lớn nhất giữa Android và iOS là cập nhật phần mềm. Nhìn chung, người dùng Android có ít bản cập nhật hơn trong suốt thời gian sử dụng thiết bị so với người dùng iOS. Người dùng iOS hầu như sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm rất lâu, thường là khoảng năm năm.

Khảo sát cho thấy người dùng Android hài lòng với các bản cập nhật hơn iOS - Ảnh 1.

Tuy nhiên, người dùng thực sự cảm thấy thế nào về tất cả những bản cập nhật đó? Đó là câu hỏi mà Router Network đặt ra trong một cuộc khảo sát gần đây với sự tham gia của khoảng 1.000 người dùng smartphone. Tất cả mọi người trong khảo sát này đều đang sử dụng iPhone hoặc Samsung Galaxy S. Những người dùng được khảo sát đều ở Mỹ.

Nhìn chung, công ty phát hiện ra rằng những người dùng Android được khảo sát khá thích thú với cập nhật phần mềm. Trong khi đó, người dùng iOS thường ít thích chúng hơn. Trên thực tế, một tỷ lệ lớn hơn người dùng iOS tránh cập nhật thiết bị của họ một cách ngay lập tức so với người dùng Android.

Khảo sát cho thấy người dùng Android hài lòng với các bản cập nhật hơn iOS - Ảnh 2.

Biểu đồ trên cho thấy người dùng Android có trải nghiệm tốt hơn với các bản cập nhật gần đây, so với người dùng iOS, được khảo sát theo từng dòng máy. Đơn cử, 78% người dùng Galaxy S21 hài lòng với bản cập nhật, con số này ở người dùng iPhone 13 là 67%.

Khảo sát của Router Networks bao gồm rất nhiều dữ liệu nhỏ thú vị. Đáng ngạc nhiên là tỷ lệ người dùng Android sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất cao hơn so với người dùng iPhone. 98% người phản hồi sử dụng Galaxy S21 là đang dùng bản cập nhật Android mới nhất, trong khi ở người dùng iPhone 13 chỉ là 91%. Nếu tính toàn hệ điều hành thì 88% người dùng Android và 81% người dùng iOS đang sử dụng hệ điều hành mới nhất mà thiết bị hỗ trợ.

Ngoài ra, 47% người dùng Android sẽ update ngay khi có bản cập nhật, ở người dùng iOS là 43%.

Khảo sát cho thấy người dùng Android hài lòng với các bản cập nhật hơn iOS - Ảnh 3.

Một khảo sát khác hỏi về trải nghiệm mà người dùng nhận được trong bản cập nhật mới nhất, thì nhiều người dùng Android cho biết họ nhận được trải nghiệm tốt hơn so với người dùng iOS. Tuy nhiên, nhiều người dùng Android cho biết đã bị xâm phạm dữ liệu ở phiên bản cập nhật mới nhất hơn người dùng iOS, với lần lượt là 16% và 13%

Khảo sát cho thấy người dùng Android hài lòng với các bản cập nhật hơn người dùng iOS - Ảnh 4.

Khi hỏi về lý do không cập nhật ngay lập tức, 38% người dùng cho biết là lo sợ lỗi, trong đó, 43% người dùng iOS chọn lý do này trong khi đối với Android chỉ là 34%.

Khảo sát cho thấy người dùng Android hài lòng với các bản cập nhật hơn iOS - Ảnh 4.

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho biết người dùng Android có khả năng đổi thương hiệu smartphone đang dùng cao hơn so với iOS, với tỷ lệ là 50% so với 40%.

Bạn có thể xem toàn bộ khảo sát tại đây.

Tham khảo: Router-Network

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk