Người có hơn 100 triệu bạn bè online, lập trang web từng vượt mặt Google: Độc thân, sở hữu 65 triệu USD, hưởng đời nghỉ hưu khiến mọi người ghen tị

Tram Ho

Trước khi Instagram và Facebook “thống trị” thế giới như hiện nay, có một mạng xã hội khác được rất nhiều người trẻ ưa chuộng cách đây gần 20 năm. Đó là Myspace. Người dùng Myspace chắc hẳn sẽ không quên được “Myspace Tom” – người bạn kỹ thuật số đầu tiên của họ.

Tom Anderson – nhà đồng sáng lập Myspace là người có nhiều bạn bè nhất trên mạng xã hội này với hơn 100 triệu người. Khi người dùng mới tạo hồ sơ, tài khoản của ông sẽ tự động trở thành người bạn đầu tiên của họ.

Tom đồng sáng lập Myspace năm 2003. Hai năm sau, ông bán doanh nghiệp cho News Corp với giá 580 triệu USD rồi nghỉ hưu năm 2009 và gần như biến mất trước công chúng. Điều đó khiến mọi người thắc mắc rằng từ đó đến nay, ông chủ mạng xã hội đình đám một thời này đã làm gì?

Người có hơn 100 triệu bạn bè online, lập trang web từng vượt mặt Google: Độc thân, sở hữu 65 triệu USD, hưởng đời nghỉ hưu khiến mọi người ghen tị - Ảnh 1.

Theo Distractify, triệu phú 50 tuổi hiện sống ở Hawaii và tận hưởng cuộc sống khiến không ít người ghen tị. Ông du lịch khắp nơi trên thế giới, chụp ảnh và chia sẻ chúng trên tài khoản Instagram và Twitter tên là “myspacetom”. Tuy không có quá nhiều người theo dõi như những ngày còn ở Myspace nhưng Tom vẫn có 647.000 người theo dõi trên Instagram.

Thời điểm hiện tại, ông theo đuổi đam mê nhiếp ảnh và du lịch. “Người bạn đầu tiên của người dùng Myspace, đang tận hưởng việc nghỉ hưu. Thích lướt sóng, du lịch, đầu tư và chụp ảnh. Theo đuổi nhiếp ảnh được 4 năm”, đó là lời giới thiệu bản thân của Tom trên blog cá nhân.

Tuy không nhận được toàn bộ số tiền trên trong thương vụ bán Myspace nhưng Tom cũng đút túi một khoản đủ để nghỉ hưu và thoải mái tận hưởng cuộc sống. Ước tính, ông sở hữu khối tài sản trị giá 65 triệu USD. Theo Cheetsheet, năm 2019, ông đã mua một ngôi nhà ở Tây Hollywood với giá 3,8 triệu USD.

Sau khi nghỉ hưu, Tom gần như biến mất trước công chúng và chủ yếu đăng ảnh phong cảnh. Tháng 10/2019, ông gây chú ý khi một số bức ảnh của ông và bạn gái xuất hiện trên mạng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ông được cho là đang độc thân.

Người có hơn 100 triệu bạn bè online, lập trang web từng vượt mặt Google: Độc thân, sở hữu 65 triệu USD, hưởng đời nghỉ hưu khiến mọi người ghen tị - Ảnh 2.

Mặc dù Myspace sụp đổ một phần là do sự phổ biến của Facebook nhưng Tom dường như không ác cảm và cũng lập fanpage trên Facebook. Đến nay, trang này có hơn 1 triệu người theo dõi.

Mùa hè năm ngoái, cái tên Tom Anderson cũng gây chú ý trên Twitter khi bài viết của một người dùng trở nên viral. Nội dung như sau: “Có ai còn nhớ Tom của Myspace – người đã bán công ty với giá 580 triệu USD và tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu trong mơ không? Ông ấy chưa bao giờ bán dữ liệu của người dùng, chưa bao giờ cố gắng gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử cũng như không vận động để chống lại luật về quyền riêng tư. Một quý ông thực thụ. Myspace quá thuần khiết với thế giới này“.

Dòng tweet này được cho là “cà khịa” Facebook và bày tỏ sự cảm kích đối với mạng xã hội Myspace đình đám năm xưa. Về phần mình, Tom đáp lại bằng emoji để cảm ơn.

Số phận của Myspace khiến không ít người tiếc nuối. Trong vài năm sau khi về tay News Corp, mạng xã hội này đã trở nên lỗi thời và bị bán cho Viant với giá chỉ 35 triệu USD. Sau đó, Viant bán lại cho Time với số tiền không được tiết lộ.

Myspace là trang mạng xã hội cung cấp thông tin tương tác giữa người dùng với bạn bè, cho phép họ tạo hồ sơ cá nhân, viết blog, lập nhóm, đăng tải hình ảnh cũng như lưu trữ nhạc và video. Ở thời kỳ đỉnh cao, Myspace có hơn 100 triệu người dùng.

Mạng xã hội này từng có lịch sử lẫy lừng, vượt qua cả ông lớn Google về số lượng người truy cập. Từ năm 2005 đến đầu 2008, đây là mạng xã hội được truy cập nhiều nhất thế giới với 75,9 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Năm 2006, Myspace vượt Google để trở thành trang web được truy cập nhiều nhất tại Mỹ.

Nguồn: Distractify

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk